fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งแขกดำตุ๋นขายเพชรเก๊16 ล้าน

Featured Image
ผบ.ตร.สั่งการชุด PCT รวบแก๊งแขกดำตุ๋นขายเพชรเก๊ 16 ล้าน

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.สั่งการตำรวจ PCT จับกุมตัว Mr.Sajan Dilpkumar Shah หรือ นายซาจัน ดิบคูมาร์ อายุ 32 ปี สัญชาติ อินเดีย ,นายธนะสิทธิ์ สถิตมงคลไพศาล อายุ 45 ปี

 

พร้อมตรวจยึด ตั๋วรับจำนำจำนวน 10 ฉบับ ,วัตถุคล้ายเพชรอีกเป็นจำนวน 18 รายการ ,ใบรับรองเพชร จำนวน 19 ฉบับ และโทรศัพท์มือถือ,สมุดบัญชีธนาคารชื่อบัญชี Mr.Sajan Dilipkumar และเอกสารที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจเกี่ยวกับเพชร

 

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก มีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสน.บางขุนนนท์ ว่าประมาณวันที่ 15 มิ.ย. 65 ถึง 20 ต.ค. 65 ได้ถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวง โดยเอาเพชรปลอมมาจำนำครั้งละ 1-2 เม็ด ตามร้านสาขาต่างๆ รวม 21 ครั้ง

 

ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นเงินกว่า 16 ล้านบาท จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ มีผู้ร่วมขบวนการเป็นชาวต่างชาติ และแหล่งผลิตทำเพชรปลอมนำเข้ามาจากต่างประเทศ พร้อมทั้งมีการทำใบรับรอง หรือที่เรียกว่า “ใบเซอร์” ตบตาทางร้านได้อย่างแนบเนียน จนทางร้านผู้เสียหายหลงเชื่อ รับจำนำเพชรในราคาที่สูง แต่ได้ “เพชรปลอม” สูญเงินจำนวนมาก จากแผนประทุษกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ถือว่าเป็นอันตรายต่อระบบเศรษฐกิจอย่างยิ่ง

 

เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนสอบสวน กระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุและขอศาลออกหมายจับกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ โดยจากการขยายผลได้ข้อมูลว่าผู้ต้องหาก่อเหตุลักษณะนี้ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไม่ต่ำกว่า 10 แห่ง ซึ่งตำรวจ PCT ชุดที่ 5 อยู่ระหว่างการติดตามประสานงานกับเหยื่อร้านรับจำนำรายอื่นๆ และจากการขยายผลทราบว่า Mr.Sajan หลอกลวงลักษณะนี้มาเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยได้ทรัพย์สินจากการหลอกลวงไปเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

 

เบื้องต้น จากการสอบปากคำ นายธนะสิทธิ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า ตนเองทำร้านจิวเวอรี่ มาโดยตลอด และรับซื้อ ขาย เพ็ชร ต่อมา นายซาจัน ได้เข้ามาที่ร้าน ทำความรู้จัก แล้วเสนองานให้รับวางจำนำเพ็ชร ที่นายซาจัน เตรียมมาจากประเทศอินเดีย โดยเป็นเพ็ชร ที่มีใบเซอร์ GIA ตรงกับเลขตัวเพชร ตามสถานที่รับจำนำต่างๆ

 

โดยเริ่มต้นวางจำนำที่ โรงรับจำนำย่านบางแขกโดยนำเพ็ชรมาจำนำที่ร้านนี้ตั้งแต่ปี 59 เรื่อยมา จนถึง ปัจจุบัน แต่ล่าสุดเริ่มวางจำนำ เดินสายโรงรับจำนำ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2565 ย่านบางใหญ่ นนทบุรี เป็นที่แรก แล้วได้วางจำนำเรื่อยมา ตามสาขาต่างๆ ได้แก่ แยกไฟฉาย , บรมราชชนนี”

 

ขณะที่ นายซาจันฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า ตนทำธุรกิจค้าขายเพชรมานานกว่า 10 ปี โดยขายเพชรมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 กะรัต มีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน ซึ่งช่วงแรกซื้อเพชรมาจากประเทศอินเดีย ฮ่องกง บางครั้งก็ซื้อในประเทศไทยเพื่อขายเกร็งกำไร และตั้งแต่ช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2565 ถึงปัจจุบัน ตนมาจำนำเพื่อรอขายในประเทศไทย

 

หากเป็นเพชรเม็ดใหญ่ จะนำเพชรพร้อมใบรับรอง GIA มาให้ตนที่ประเทศไทย ครั้งละ 5 – 6 เม็ด หากเป็นเพชรเม็ดเล็ก จะจัดส่งพัสดุมาให้ตนที่ประเทศไทย และเมื่อตนตรวจดูรหัสเพชรแล้ว เห็นว่า รหัสเพชรตรงกับใบรับรอง น่าเชื่อว่าเป็นเพชรจริง จึงรับฝากขายไว้ จะแบ่งเป็นค่าจ้างให้นายธนะสิทธิ์ฯ ครั้งละประมาณ 10,000 บาท และตั้งแต่เดือน มิ.ย.-ต.ค.65 ตนได้เงินจากการนำเพชรไปจำนำแล้วประมาณ 13 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube