fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ หนุนร่วมมือระหว่างประเทศ-ชูปัจจัยหลักไทยพ้นโควิด

Featured Image
นายกฯ ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ มั่นใจเป็นหนึ่งในปัจจัยให้ไทยพ้นวิกฤตโควิด-19 วันนี้พบผู้ติดเชื้อ 1,735 ราย และผู้เสียชีวิต 15 ราย

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ

 

ซึ่งได้มีการประชุมจัดทำร่างแผนยุทธศาสตร์ความร่วมมือระหว่างประเทศ ด้านการป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ระยะที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2566-2570 เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565

 

ณ โรงเเรมพูลแมน จี พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีคณะที่ปรึกษาทรงคุณวุฒิ ผู้เเทนจากศูนย์ความร่วมมือไทย-สหรัฐ ด้านสาธารณสุข เข้าร่วมประชุม พบว่าความร่วมมือระหว่างประเทศ

 

เป็นกลไกสำคัญและปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารจัดการวิกฤตโควิด-19 ของไทยที่ผ่านมา โดยไทยได้รับการสนับสนุนยาและวัคซีนจากต่างประเทศในช่วงที่มีการแพร่ะระบาดหนัก

 

พร้อมทั้งมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ส่งผลให้ไทยผ่านพ้นวิกฤตช่วงนั้นมาได้ โดยนายกรัฐมนตรีเล็งเห็นถึงความสำคัญของการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน กำชับให้กระทรวงสาธารณสุขพัฒนา

 

ต่อยอดความสำเร็จนี้ เพื่อขยายขอบเขตความร่วมระหว่างประเทศให้เข้มแข็งเพิ่มขึ้นอีกระดับและเป็นที่ยอมรับในเวทีระดับนานาชาติ

 

ทั้งนี้ ยุทธศาสตร์ความร่วมมือระหว่างประเทศ ด้านการป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ เป็นแผนระยะที่ 2 ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ในยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนา

และสร้างเสริมศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ และยุทธศาสตร์ที่ 6 ด้านการปรับสมดุลและพัฒนาระบบบริหารจัดการภาครัฐ โดยมีแผนแม่บทที่ 13 การเสริมสร้างให้คนไทยมีสุขภาวะที่ดีเป็นหลัก

รวมทั้งเป็นการดำเนินการตามภารกิจกรมควบคุมโรคที่ใช้ยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ด้านการป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพที่มียุทธศาสตร์ที่ 4 การปรับปรุงระบบบริหารจัดการและพัฒนาความร่วมมือ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงาน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube