fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หนุ่มสตูลป่วยไตวายรับจ้างกรีดยางเลี้ยง5ชีวิต

Featured Image
โซเชียลแห่แชร์ หนุ่มสตูลวัย 22 ปี ป่วยไตวายระยะสุดท้าย รับจ้างกรีดยางวัน 200 บาท เลี้ยง 5 ชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเชียลแห่สนั่น พบหนุ่มสตูลวัย 22 ปี ป่วยเป็นไตระยะสุดท้าย ไม่มีเงินไปหาหมอและแม้กระทั้งดำรงชีวิตในแต่ละวัน แถมมีภารต้องดูแลอีก 5 คน คือ พ่อ แม่ พี่สาว หลานชาย ตนเอง จึงมีผู้ใจดีไปพบและถ่ายรูปโพส์ลงFB.ส่วนตัว ที่ชื่อว่า Nah Pratkam พร้อมสภาพบ้าน และน้องเขาที่นอนป่วยอยู่ จนมีการแชร่สนั่นถึงเรื่องน่าสงสาร และวอนสังคมช่วยเหลือ จนมีการเข้ามากดถูกใจ แชร์ต่อไปไปเป็นจำนวนมากทีมข่าวจึงเดินทางไปบ้านหลังดังหล่าวที่พบว่าอยู่ในท้องที่บ้านเลขที่ 271 หมู่ที่ 1 ตำบลตันหยงโป อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ทราบชื่อว่า น้องไอดี ชื่อจริงชื่อ นายเกียรติศักดิ์ แม่น้ำ อายุ 22 ปี หลังจากวันก่อนเดินแล้วล้มลง จนมีอาการป่วยลงล้มแล้วไอจามออกมาเป็นเลือด พอไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พบว่า ตนเองเป็นไตระยะสุดท้าย จนเรื่องไปหาหมอถึง 2 ครั้ง ด้วยฐานะที่ยากจน ลำบาก รับจ้างทำงานทุกเช่น รับจ้างตัดยาง กรีดยาง แต่ขายได้เพียงวัน 200 บาท ต้องแบ่งให้เจ้าของสวน 100 บาท และต้องเองได้ 100 บาทก็กลับมาให้พ่อแม่ใช้ ส่วนแม่ตามองไม่ค่อยเห็น ส่วนพ่อเองนั้นก็มาสบายพบเป็นไตเช่นกันส่วนพี่สาวก็พอช่วยกันทำวารับจ้างทั่วไปตามคนจะจ้างใช้ในยุคโควิดนี้ หลานตัวเล็กหลายชายก็ต้องกิน เจริญเติมโต บ้านที่อยู้อาศัยไร้ห้องน้ำอยู่ตามสภาพ

ล่าสุดเมื่อมีการแชร์ออกไปทำให้ทาง นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ออกคำสั่งให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการดูแลสวัสดิ์การสังคม กาชาดจังหวัดสตูล อำเภอเมืองสตูล สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล อบต.ตันหยงโป ฝ่ายปกครอง สาธารณสุขจังหวัดสตูล รพ.สต. ตันหยงโป ทุกฝ่ายลงพื้นที่ด่วนทันที และรับทราบรับฟังหาทางแก้ไข

สำหรับครอบครัว นายเกียรติศักดิ์ แม่น้ำ อายุ 22 ปี ผู้ป่วยโรคไตระยะสุดท้าย นั้นสังคมเมตตาช่วยเหลือได้ที่เลขบัญชี 020184571361 ธนาคาร ธกส สาขาสตูล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube