fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สวนนงนุชพัทยาจัดพิธีรับขวัญลูกช้างเชือกที่2

Featured Image
สวนนงนุชพัทยา จัดพิธีรับขวัญลูกช้าง “พลายชาย” เชือกที่ 2 ของปี พร้อมจัดขบวนนางรำรับขวัญ

 

 

สวนนงนุชพัทยา จัดพิธีรับขวัญช้าง “พลายชาย” ซึ่งการจัดพิธีรับขวัญลูกช้างของสวนนงนุชพัทยา ถือเป็นประเพณีที่ดีงามที่ได้จัดขึ้นทุกครั้ง ที่มีการกำเนิดช้างตัวใหม่ของปาง ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลให้ลูกช้าง และแม่ช้างให้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง

 

 

โดยมีนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย พระครูเกษมกิตติโสภณ(อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต เป็นประธานในพิธีรับขวัญช้าง “พลายชาย” ซึ่งตกลูกเมื่อ เวลา 03.05 น. ของวันที่ 9 เมษายน 2566 ซึ่งถือเป็นเชือกที่ 2 ของปี 2566 ส่วนแม่ช้าง คือ พังหยก อายุ 15 ปี พ่อช้างพลายหนิงหน่อง อายุ 28 ปี โดยภายในพิธีมีการจัดคล้องพวงมาลัย เจิมหน้าผาก ปะพรมน้ำมนต์ ให้กับแม่ช้าง และลูกช้างเพื่อเป็นการรับขวัญช้าง

 

 

ทั้งนี้ สวนนงนุชพัทยา ยังได้จัดชุดการแสดงพร้อมนางรำรับขวัญช้าง นำโขลงช้างกว่า 50 เชือก ร่วมในพิธีต้อนรับสมาชิกใหม่ สำหรับลูกช้างและแม่ช้างมีสุขภาพแข็งแรงดี หลังตกลูกทางสวนนงนุชพัทยาได้จัดทีมสัตว์แพทย์และควาญช้างดูแลอย่างดี ทั้งนี้ปางช้างสวนนงนุชพัทยา ยังได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากกรมปศุสัตว์และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นแห่งแรกของประเทศไทยอีกด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube