fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ เลี่ยงตอบซักฟอกฝ่ายค้านจ้องถล่มแก้จน-เข้มกัญชา

นายกฯ ยังคงเลี่ยงที่จะตอบในประเด็นที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจตั้งแต่สัปดาห์ก่อน หากมีการหยิบยกเรื่องการแก้ปัญหาความยากจนก็ว่าไปตามนั้น ด้านรองนายกฯฝ่ายกฎหมาย ระบุว่าตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดวันอภิปราย และการจะคว่ำรัฐบาลได้เสียง ส.ส.ต้องเกินครึ่ง

 

ภายหลังจากที่มีการปลดล็อกกัญชา กัญชง พ้นจากยาเสพติดให้โทษ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์และดูแลสุขภาพ ทำให้เกิดผลกระทบหลายมิติ มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้ผิดวัตถุประสงค์ รวมถึงมีการนำไปเสพจนเกิดการเสียชีวิตและมีผู้ป่วยอาการหนัก แล้วถึงมีการออกกฎระเบียบตามหลัง ที่ในประเด็นนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ โดยทราบอยู่แล้วว่าต้องมีผลกระทบแน่นอน และวันนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน ระหว่างที่รอกฎหมาย คือ พ.ร.บ.ที่ยังไม่ออกมา แต่ได้มีการออกกฎกระทรวงมาใช้ก่อนแล้ว

 

ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดสื่อมวลชนต้องช่วยกัน ทุกคนจะต้องระมัดระวัง อะไรที่ใช้ได้หรือใช้ไม่ได้ วันนี้ก็มีบทลงโทษ หากมีการสร้างความรำคาญ เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินคดีได้ และเสียค่าปรับ หรือมีโทษอื่น พร้อมต้องสร้างความเข้าใจ ทุกอย่างมีทั้งวิกฤติและโอกาส

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ยังไม่ถึงเลย อีกประมาณ 1 เดือน ส่วนมั่นใจที่จะชี้แจงมากน้อยแค่ไหน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็บอกไปตั้งนานแล้ว และที่ฝ่ายค้าน จะหยิบยกเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน มาอภิปรายนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ว่าไปตามนั้น โดยตอนนี้กำลังทำเรื่องการศึกษาอยู่

 

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ฝ่ายค้านเพิ่งยื่นเมื่อวานนี้ ซึ่งสภายังไม่ได้ประสานมา หากมีการประสานมาแล้ว รัฐบาลจึงค่อยกำหนดวัน พร้อมยังระบุว่า ในเดือน ก.ค. มีวันหยุดเยอะจึงต้องหลีกเลี่ยงวันหยุด

 

นายวิษณุ กล่าวด้วยว่า ถ้าจะคว่ำรัฐบาลให้ได้ จะต้องมีคะแนนเสียงไม่ไว้วางใจเกินกึ่งหนึ่งของสมาชิกที่มีอยู่ อย่างไรก็ตาม หลังจากฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว ถือว่ารัฐบาลจะยุบสภาไม่ได้แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube