fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รวมเมนูอาหารสุดแปลก ที่หลายคนเห็นแล้วจะต้องตกใจ!!

Featured Image

          อาหารแปลกพิสดาร ที่เป็นที่นิยมแค่เฉพาะกลุ่ม หรือประเทศนั้นๆ ด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่คนทั่วโลกนั้นอาจจะยังไม่รู้จัก วันนี้เราจึงอยากจะพาทุกคน ไปรู้จักกับอาหารสุดแปลก กับเมนูที่ไม่คิดว่าจะมีคนกินกัน ทั้งนี้เราเพียงแค่นำเสนอให้เห็นวัฒนธรรมของประเทศอื่นๆ ผ่านทางอาหารเท่านั้น อาหารที่ว่าแปลกยังไง ไปดูกันเลย!

รวมเมนูอาหารสุดแปลก ที่หลายคนเห็นแล้วจะต้องตกใจ

1.แมงมุมทารันทูล่าทอด กัมพูชา

          เริ่มกันด้วยประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างกัมพูชา กับเมนูแมงมุมทอด หรือว่ากันว่าเมนูนี้ เกิดขึ้นสมัยเขมรแดง ที่ชาวบ้านอดอยากไม่มีอะไรกิน ส่วนเจ้าแมงมุมทารันทูล่า ก็มีมากมายเหลือเกิน ชาวบ้านจึงจับมาทอดกิน แล้วมันก็ได้กลายมาเป็นของทานเล่น ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันของคนกัมพูชา คนที่เคยกินบอกว่า มันมีรสชาติคล้ายปู

2.เยลลี่จมูกกวางมูส แคนาดา

          ฟังดูแค่ชื่อก็แปลกแล้ว เยลลี่จากจมูกกวางมูส กวางมูสคือเป็นสัตว์ ที่อาศัยอยู่มากในแคนาดา และตรงส่วนจมูกนั้นก็จะมีเจลาตินอยู่ เมนูนี้จึงเกิดขึ้น เพราะในยุคก่อนมีการล่ากวางมูส มาทำเป็นอาหาร และส่วนต่างๆ ก็ต้องถูกใช้ อย่างคุ้มค่าที่สุด ผู้ชายในแคนาดาออกไปล่าสัตว์กลับมาให้ที่บ้าน ส่วนมากจะใช้ในการทำอาหาร จึงเกิดการทดลองเอาจมูกกวางมูสมาต้ม เพื่อลอกเอาหนัง และขนที่ติดอยู่ออกไปก่อน จากนั้นจึงสไลด์เป็นแผ่น ต้มกับน้ำซุปอีกที และรอให้เย็นลง ก็จะได้เยลลี่จมูกกวางมูส

3.ตาปลาทูน่า ญี่ปุ่น

          ญี่ปุ่นเป็นอีกประเทศหนึ่ง ที่มีวัฒนธรรมและอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ มีอาหารน่ากินมากมาย และบางอย่างก็แปลก เช่น ตาปลาทูน่า ซึ่งได้รับความนิยม ในหมู่ของคนญี่ปุ่น โดยจะเห็นได้ตามร้านอิซากายะ (อิซากายะ คือร้านอาหารที่สามารถดื่มเหล้าคู่กับกับแกล้มได้ในราคาไม่แพง)

4.ไข่ บาลุต ฟิลิปปินส์

          ไข่บาลุต คือไข่เป็ด ที่ได้รับการผสมแล้วและเริ่มมีตัวอ่อนของเป็ดอยู่ข้างใน ตามปกติคนฟิลิปปินส์จะกกไข่ให้มีอายุประมาณ 17-20 วันก่อนที่จะนำมาปรุงอาหาร คือตัวอ่อนเริ่มมีกระดูกอ่อนและขนอ่อนแล้ว  เค้าถือว่าเป็นยาบำรุงกำลังทางเพศสำหรับผู้ชาย และเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

5.เนื้อจระเข้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

          พบเห็นได้ตามตลาดออสเตรเลีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแอฟริกา เนื้อจระเข้สามารถทำได้หลายเมนู เช่น เนื้อจระเข้ผัดเผ็ด จระเข้ทอดกระเทียมพริกไทย ต้มยำจระเข้ จระเข้ตุ๋นยาจีนและจระเข้ผัดฉ่า เป็นต้น เขาว่ากันว่ารสชาติคล้ายไก่ เนื้อจะหยาบและคาวเล็กน้อย

6.ม้าน้ำทอด จีน

          ม้าน้ำเป็นหนึ่งในปลาทะเลขนาดเล็ก แต่ก็ยังพบได้ตามท้องถนนของจีนด้วยเช่นกัน ม้าน้ำมีความเหนียวคล้ายปลาหมึกและมีรสเค็มมาก ส่วนใหญ่มักพบในซุปและมีอยู่ทั่วไปในตลาดริมถนนหลายแห่งในจีน อย่างไรก็ตามต้องระมัดระวังในการบริโภคม้าน้ำเนื่องจากมีชิ้นส่วนแหลมคมที่สามารถเข้าไปติดในเหงือกหรือฟันของคุณได้ ชาวจีนยังเชื่อว่าการกินม้าน้ำมีประโยชน์มากมาย ชาวบ้านหลายคนใช้เป็นยาจีนโบราณเพื่อเพิ่มพลังงานและเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ สามารถนำมาผสมกับสมุนไพรและต้มเป็นชาเพื่อรักษาโรคหอบหืดและอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศของผู้ชายได้

7.วุ้นเต่า จีน

          วุ้นเต่า Turtle Jelly หรือที่เรียกว่า Guilinggao เป็นขนมที่มีลักษณะคล้ายวุ้นของจีน ทำจากเปลือกก้นเต่าหลายชนิดและผลิตภัณฑ์สมุนไพรหลายชนิด เยลลี่เต่าส่วนใหญ่มาจากสายพันธุ์เต่าที่หาได้ทั่วไปจะมีราคาต่ำ แต่ยังมีตัวเลือกที่แพงมาก โดยใช้ส่วนผสมจากเต่าเหรียญทอง เจลลี่เต่าบางชนิดในตลาดปัจจุบันไม่มีส่วนผสมใดๆ จากเต่าอาหารอันโอชะนี้ยังใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์ในประเทศจีน ว่ากันว่าช่วยเพิ่มการไหลเวียนช่วยการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและฟื้นฟูการทำงานของไต หลายคนเชื่อว่าการบริโภคเยลลี่เต่าเป็นประจำสามารถทำให้ผิวดีขึ้นได้โดยการทำให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้น สามารถเติมสารให้ความหวานหลายชนิดเพื่อเพิ่มรสชาติได้

          เป็นอย่างไรกันบ้างกับอาหารสุดแปลกที่เรานำมาเสนอ แปลกสุดๆ ไปเลยใช่ไหม และถ้าใครชอบคอนเทนต์น่าสนใจแบบนี้ ก็สามารถติดตามได้ได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube