fbpx
Home
|
ข่าว

“รมว.แรงงาน” ตรวจเยี่ยมท่าเรือซุปเปอร์ยอร์ช

Featured Image
“รมว.แรงงาน” ตรวจเยี่ยมท่าเรือซุปเปอร์ยอร์ช เร่งอัพสกิลแรงงานฝีมือป้อนอู่ซ่อมเรือเพื่อส่งเสริม จ.ภูเก็ต เป็นศูนย์กลางด้านซ่อมบำรุงเรือยอร์ชอย่างครบวงจร

 

 

 

ในวันนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงานลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมท่าเรือซุปเปอร์ยอร์ช “พอร์ต มัจฉานุ” เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับโครงการท่าเรือ และแผนพัฒนาในระยะยาว พร้อมสำรวจพื้นที่โครงการท่าเรือยอร์ช และอู่ซ่อมเรือยอร์ช พร้อมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน, ผู้บริหารโครงการฯ, หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ประกอบการในพื้นที่ณบริเวณท่าเทียบเรือ พอร์ต มัจฉานุ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

 

 

 

 

 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ในวันนี้ ตนพร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงแรงงานได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมชมโครงการท่าเรือซุปเปอร์ยอร์ช “พอร์ต มัจฉานุ” และ เป็นที่น่ายินดีมากที่ จ.ภูเก็ต ที่จะมีท่าเรือยอร์ช และอู่ซ่อมเรือยอร์ชที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ ซึ่งโครงการนี้จะมีส่วนร่วมในการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต และสร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมทั้งระบบ รวมถึงการสร้างอัตราการจ้างงานของแรงงานฝีมือทั้งในระดับพื้นที่ และระดับภูมิภาค

 

 

 

 

 

จากที่หารือกับผู้บริหารโครงการฯ ได้ทราบถึงความต้องการการแรงงานทักษะฝีมือสูงจำนวนกว่า 1,500 คน โดยเฉพาะในส่วนของช่างเชื่อม และช่างเชื่อมใต้น้ำที่ Up Skill เพิ่มมาตรฐานเทคนิคการเชื่อม 4G ถึง 6G เป็นเทคนิคการเชื่อมอลูมิเนียมขั้นสูงของอุตสาหกรรมการซ่อมเรือยอร์ชทั่วโลก

 

 

 

 

 

ดังนั้น กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่มีนโยบายในส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยโดยการพัฒนาฝีมือแรงงานที่ตอบสนองความต้องการแรงงานในพื้นที่เพื่อการสร้างการจ้างงาน และรายได้ตามทักษะฝีมือแรงงาน สำหรับแรงงานภายหลังจากการเข้ารับการอบรมรวมถึงการสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมในระดับพื้นที่อย่างยั่งยืน และในขั้นต้น ตนได้มอบหมายกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในการเร่งอบรมอัพสกิล “ช่างเชื่อม และช่างเชื่อมใต้น้ำ” จำนวน 300 คน เพื่อรองร้บการจ้างงาน ณ โครงการแห่งนี้ ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมจะมีงานรองรับเลยทันทีมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากทักษะฝีมือแรงงาน ซึ่งทำให้แรงงานกลุ่มนี้หลุดพ้นจากค่าแรงขั้นต่ำ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube