Home
|
เศรษฐกิจ

กรุงไทยเผยหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริขายหมดใน 8 นาที

Featured Image
ธนาคารกรุงไทย เผย “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ขายหมดภายในเวลา 8 นาที ผ่านระบบ “เป๋าตัง”

 

 

 

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ความสำเร็จของการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ที่ขายหมดภายในเวลา 8 นาที 38 วินาที สะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อธุรกิจของแสนสิริและประสิทธิภาพของระบบ “เป๋าตัง”

 

โดยการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริครั้งนี้ เป็นต่อยอดจากความสำเร็จจากการออกหุ้นกู้ผ่าน “เป๋าตัง” ครั้งแรก เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนทุกกลุ่มเข้าถึงโอกาสการออมและการลงทุนที่มีศักยภาพอย่างทั่วถึง และเท่าเทียม โดยมีจำนวนผู้ลงทุนทั้งหมด 6,968 คน วงเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ผู้ลงทุนกระจายตัวในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริเป็นหุ้นกู้ระยะยาวชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 4 ปี ซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในปี พ.ศ. 2569 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.00% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เริ่มนับจากวันออกหุ้นกู้วันแรก คือ วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 โดยเปิดให้ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท

 

นักลงทุนสามารถลงทุนเพิ่มด้วยอัตราทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท วงเงินลงทุนสูงสุดท่านละไม่เกิน 50 ล้านบาท โดยหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ “BBB+” จากทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” ซึ่งเป็นระดับ Investment Grade

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube