fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คืบ! รองผบช.น. เผยยิงในผับฉลองกรุง ปมชู้สาว

Featured Image
รองผบช.น.เผย ชายก่อเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนในผับย่านฉลองกรุงมอบตัวแล้ว สาเหตุมาจากปมเรื่องชู้สาว

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.เปิดเผยความคืบหน้าเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทและมีการใช้อาวุธปืน บริเวณสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านฉลองกรุง ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2565 เวลาประมาณ 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ฉลองกรุง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทและมีการใช้อาวุธปืนบริเวณหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง บริเวณถนนฉลองกรุง แขวง ลำปลาทิว เขตลาดกระบัง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 10 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

 

จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจากการสอบสวนพยานที่เกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิดทราบว่าเวลา ประมาณ 01.00 น. มีนายนธี(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นผู้ก่อเหตุยิงอาวุธปืนภายในร้านอาหารดังกล่าว เมื่อก่อเหตุแล้วได้หลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบสวนพยานที่เกิดเหตุทราบว่า เหตุดังกล่าวเป็นการทะเลาะวิวาทกันระหว่างผู้ใช้บริการ

 

มีสาเหตุมาจากปมเรื่องชู้สาวซึ่งผู้ก่อเหตุและกลุ่มผู้ที่ร่วมทะเลาะวิวาทได้ชอบพอหญิงสาวคนเดียวกันและมีความไม่พอใจกันมาก่อน เมื่อมาเจอกันที่ร้านดังกล่าวจึงเกิดความไม่พอใจ จนก่อเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนดังกล่าว จนเป็นเหตุให้มีผู้ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ฉลองกรุง ได้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว จึงได้แจ้งให้เข้ามามอบตัวต่อมาเวลา 21.00 น.ของวันเดียวกัน นายนธีฯ จึงได้เดินทางขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนพร้อมกับนำอาวุธปืนยี่ห้อกล็อก 19 ซึ่งมีใบอนุญาตแต่มิใช่ของตน มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อเป็นหลักฐาน โดยยอมรับว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเพื่อข่มขู่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริจริง

 

พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา”มีอาวุธปืนที่เป็นของผู้อื่นซึ่งได้ รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน”โดยได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ส่วนสถานบันเทิงดังกล่าวที่ฝ่าฝืนปล่อยให้ผู้ใช้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์หลังเวลา 24.00 น. ซึ่งเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558ฯ ประกอบประกาศ กทม. สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฉบับที่ 52 ข้อ 2 โดยทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย ในส่วนของผู้ที่ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทในเหตุดังกล่าว และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน และเรียกสอบปากคำพยานและผู้ที่เกี่ยวข้อง หากพบว่ามีการกระทำความผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายกับทุกคนในทุกฐานความผิด

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า จะมุ่งเน้นในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและเมื่อเกิดเหตุแล้วจะเร่งทำการ สืบสวน ติดตามจับกุมผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีโดยเร็วทุกคดี โดยเป็นไปตามความมุ่งหมายที่ว่า “นครบาลใส่ใจ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน” บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ตำรวจจะคอยดูแลป้องกันปราบปรามเพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชน พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191หรือสถานีตำรวจท้องที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube