fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ 1 คนร้าย – ตัวประกันปลอดภัย คดีอุ้มเรียกค่าไถชลบุรี

Featured Image
รวบแล้ว 1 คนร้ายอุ้มเรียกค่าไถ่สาวจีน-พี่ชาย 4.7 ล้านบาท ขณะที่ตัวประกันทั้ง 2 ถูกปล่อยตัวกลับบ้านอย่างปลอดภัย แต่มีสภาพอิดโรย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายหม่า หมิงชุน อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ให้ช่วยเหลือภรรยาและพี่ชายของภรรยา หลังถูกชายฉกรรจ์ชาวจีนไม่ทราบจำนวนลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 4.7 ล้านบาท ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์ของภรรยาผู้เสียหายจอดทิ้งในป่า อยู่ห่างจากถนนสายมอเตอร์เวย์สาย 7 (พัทยา-กรุงเทพฯ) ประมาณ 500 เมตร

 

 

ล่าสุดวันนี้ (22 มี.ค.66) พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามช่วยเหลือตัวประกันคือ น.ส.เหยียน เซิน อายุ 33 ปี และนายเหยียน ซิน พี่ชาย จนสามารถติดตามตัวทั้ง 2 คนได้แล้ว โดยทั้งคู่ได้ติดต่อมาทางสามีนักธุรกิจชาวจีน จนสามารถนำทั้งสองคนกลับมาที่บ้านพักแล้วในช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ซึ่งทั้ง 2 คนมีร่างกายอ่อนเพลีย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุตั้งแต่ถูกจับ จนปล่อยตัวมาว่าเป็นอย่างไร

 

โดยเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัย 2 คนจากศาลจังหวัดพัทยา คือ นายอู๋ อายุ 29 ปี และนายเฉินหวัง อายุ 33 ปี สัญชาติจีน ในข้อหา “ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวและกักขังผู้อื่น หรือกระทำการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่”

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายอู๋ ผู้ต้องสงสัย ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะกำลังเตรียมบินออกนอกประเทศไปยังเมืองหนานหนิง ประเทศจีน ส่วน นายเฉินหวัง ไดับินออกนอกประเทศไปตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึด รถยนต์คันก่อเหตุไว้ได้ พร้อมควบคุมตัว นาย อู๋ มาสอบสวนเพิ่มเติม โดยยังมีประเด็นที่น่าสงสัยอยู่หลายเรื่อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube