fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเชียงใหม่นำกำลังทุกหน่วยดับไฟป่าออบหลวง

Featured Image

 

 

 

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์ไฟป่าอุทยานฯออบหลวง ไฟไหม้เป็นวงกว้างกว่า 200 ไร่

 

 

ค่ำวานนี้ (26 ก.พ. 67) เวลา 19:00 น. ที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายอำเภอฮอด สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 จังหวัดเชียงใหม่ สถานีควบคุมไฟป่า 15 สถานี และศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าเชียงใหม่(เสือไฟ) อุทยานแห่งชาติออบหลวง และอินทนนท์ สนง.ปภ.เชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวม 220 นาย ร่วมเข้าดับไฟป่า ในพื้นอุทยานแห่งชาคอออบหลวง ซึ่งได้เกิดไฟไหม้ป่าต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567

 

 

พบมีพื้นที่ได้รับความเสียหายจากไฟป่าประมาณ 200ไร่ บนดอยผาดำ นายกริชสยาม คงสตรี ผอ.สบอ.16 ได้สั่งการให้ พนักงานดับไฟป่าในพื้นที่ เข้าปฏิบัติการดับไฟป่า จำนวน 220 นาย เร่งปฏิบัติการดับไฟในพื้นที่ดังกล่าว ตามที่ผู้ว่าฯ ได้สั่งการให้ดับไฟให้สำเร็จโดยเร็ว

 

 

 

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้มาเพื่อให้กำลังใจผู้ปฏิบัติในพื้นที่ โดยได้นำเสบียง เครื่องยังชีพ และอุปกรณ์ เครื่องใช้จำเป็นในการดับไฟป่า อาทิ หน้ากาก N95 เครื่องดื่มบำรุงกำลัง อาหารแห้ง ข้าวเหนียวไก่ทอด เพื่อมาบำรุงเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทีมเสือไฟที่ทำงานอย่างเต็มที่วางแผนการทำงานอย่างรอบคอบ

 

 

และเชื่อมั่นว่าการดับไฟจะแล้วเสร็จให้ได้ ในการนี้ได้ขอความร่วมมือจากชาวบ้าน ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ป่า ให้งดเผาป่า หาของป่า หากมีความจำเป็นในการดำรงชีพ หรือประกอบอาชีพ ให้แจ้งมาที่นายอำเภอ เพื่อให้จัดหาอาชีพ แทนการเผาป่า หาของป่า ตามวิถีชีวิตแบบเดิม เพื่อรักษาป่า รักษาแหล่งชีวิต และอากาศที่ดีเพื่อชาวเชียงใหม่ และประเทศชาติ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube