fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ร่วมจัดกิจกรรม “ยิ่งปลูกยิ่งดี”

Featured Image
“ชัชชาติ”จับมือ พีทีที จัดกิจกรรม”ยิ่งปลูกยิ่งดี” บนพื้นที่ 55 ไร่ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว รวมถึงความเป็นอยู่และสุขภาพที่ดีของชุมชนโดยรอบ

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับบริษัทพีทีที โกลบอล เคมิคอล จํากัด (มหาชน) ในกิจกรรม “ยิ่งปลูกยิ่งดี” ตามโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น จัดขึ้นที่ศูนย์กําจัดมูลฝอยอ่อนนุช แขวงประเวศ เขตประเวศ กทม.

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า การปลูกต้นไม้ในพื้นที่แห่งนี้มีความยากมากเนื่องจากเป็นบ่อขยะขนาดใหญ่ของ กทม. แต่ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับคนกรุงเทพฯและยังส่งผลดีต่อสภาพแวดล้อมของชุมชนโดยรอบ และอนาคตยังจะสามารถเป็นพื้นที่พักผ่อนหรือออกกําลังกายได้อีกด้วย

 

ด้าน ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เพื่อต้องการลดคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจกรวมถึงสนองนโยบายของ กทม. ที่จะปลูกต้นไม้ให้ครบหนึ่งล้านต้น และเพื่อคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยรอบที่จะได้มีอากาศที่ดีและสามารถใช้ประโยชน์ต่อไปในอนาคต โดยผู้เชี่ยวชาญ จากม.เกษตรฯ เผยว่าได้ตรวจสอบพื้นที่และวางแผนการดําเนินการไว้หมดแล้ว ซึ่ง 1 ไร่จะปลูกได้ 800 ต้น และพื้นที่ทั้งหมดจะปลูกได้ไม่น้อยกว่า 45,000 ต้น โดยมีระยะเวลา 3 ปี ในปีแรกจะปลูกให้เต็มพื้นที่และต่อไปจะเน้นการดูแลและปรับปรุงพื้นที่เพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้และพักผ่อนต่อไป

 

ผู้ว่าฯ กล่าวเพิ่มว่า จะทําการลงทะเบียนคาร์บอนเครดิตกับต้นไม้ทุกต้น และชี้ว่า Net Zero เป็นเรื่องใกล้ตัวหากเริ่มทําในวันนี้ต่อไปในอีก 20-30 ปีข้างหน้าก็นะส่งผลดีต่อลูกหลาน พร้อมขอบคุณทางบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จํากัด (มหาชน) ที่จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้และขอให้ทําต่อไปเพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า

 

สําหรับกิจกรรม “ยิ่งปลูกยิ่งดี” จัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูบ่อขยะให้กลายเป็นป่าเชิงนิเวศ บนพื้นที่ 55 ไร่ ถือเป็นบ่อขยะแห่งแรกของประเทศไทยที่มีการจัดกิจกรรมดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube