fbpx
Home
|
ข่าว

“จักรพล” จี้รัฐบาลเร่งแก้ด่าน ตม. สุวรรณภูมิแน่น

Featured Image
“จักรพล” จี้รัฐบาล “ประยุทธ์” เร่งแก้ด่าน ตม. สุวรรณภูมิ แน่น ทำคนไทยขายหน้า มองหากจะฟื้นศก.ด้วยท่องเที่ยวต้องเตรียมการให้ดีกว่านี้

 

 

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากวันที่ 30 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ปรากฏภาพข่าวจากสื่อต่างประเทศและโซเชียลมีเดีย มีการแชร์ภาพนักท่องเที่ยวจำนวนมากรอเข้ารับการตรวจหนังสือเดินทางที่ด่านขาเข้าของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น จากการตรวจสอบพบว่า

 

ขณะนี้มีการให้บริการจากสายการบิน จำนวน 76 เที่ยวบิน เฉลี่ยมีผู้ใช้บริการชั่วโมงละ 3,000-4,000 คน คิดเป็น 40,000 – 50,000 คน/วัน ส่วนตัวมีความเห็น ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีของการท่องเที่ยวไทย ที่จำนวนนักท่องเที่ยวและจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้น

 

ซึ่งรัฐบาลที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่มีการเตรียมแผนรองรับตั้งแต่แรก ทั้งที่รัฐบาลคาดหวังจะฟื้นฟูเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวเป็นสำคัญ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การดำเนินการเป็นไปด้วยความล่าช้าในแต่ละขั้นตอน คนแน่นล้นแออัด จนสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยวไทย

 

นอกจากนี้นายจักรพล ระบุว่า การท่องเที่ยวแบบล้างแค้น หรือ Revenge Tourism กำลังกลับมา หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะให้ความสำคัญกับการรับนักท่องเที่ยว โดยเพิ่มช่องตรวจหนังสือเดินทางที่ด่านขาเข้าของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ 2 เท่า

 

ให้เป็น 150 ช่อง ในช่วงที่จำนวนนักท่องเที่ยวหนาแน่นโดยวิเคราะห์จากข้อมูลการเข้าประเทศย้อนหลัง ควรระบายผู้โดยสารเฉลี่ย 8,000 คนต่อชั่วโมงให้ได้ ต้องจัดการทั้งบุคลากรและสถานที่ขณะรอการตรวจให้ปลอดโปร่ง ถูกต้องตามมาตรการสาธารณสุข ไม่หนาแน่นจนเกินไปในระยะเวลาดังกล่าว และใช้ระบบเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกในแต่ละขั้นตอน เป็นต้น

 

ทั้งหมดเป็นเพียงส่วนหนึ่งของแนวทางการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นที่พรรคเพื่อไทยจะทำ หากได้เป็นรัฐบาล เราจะไม่ปล่อยให้ปัญหานี้เรื้อรังให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อประเทศ สนามบินสุวรรณภูมิ คือ ประตูและหน้าบ้านของประเทศไทย เราต้องทำให้หน้าบ้านของเราสวยงามที่สุดเพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและแสดงถึงความพร้อมของประเทศไทยในการกลับมาเป็นประเทศมหาอำนาจด้านการท่องเที่ยวอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube