fbpx
Home
|
อาชญากรรม

2 มูลนิธิวิวาทปมขัดแย้งส่วนตัว

Featured Image
สอบปากคำอาสากู้ภัย ยัน 2 มูลนิธิฯเปิดศึกกันเป็นความขัดแย้งส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับองค์กร ชี้ มีการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบชัดเจนแล้ว

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ฝ่ายสอบสวน) ยืนยันถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิเพชรเกษม ก่อเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงใส่กันบริเวณหน้าปั๊ม ปตท. ถนนเกษตรนวมินทร์ ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุต่อเนื่องจากพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยมีการใช้อาวุธปืนมากกว่า 1 กระบอก ก่อเหตุยิงกันใน 2 พื้นที่ต่อเนื่องกัน ส่วนใครจะเริ่มก่อนยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ซึ่งขณะนี้มุ่งเน้นไปที่การพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ใช้อาวุธปืน แต่ยืนยันว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายมีจำนวนหลาย 10 คน โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืน 2 คน

จากคำให้การของ ฝ่ายผู้เสียหายที่เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษม อ้างว่าเป็นความขัดแย้งเรื่องการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งทางตำรวจ ไม่ได้มีหน้าที่กำกับดูแลมูลนิธิแต่ยินดีประสานและทำความเข้าใจกับองค์กรทั้ง 2 ฝ่าย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งใครเป็นผู้กระทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นรายไป ไม่ได้เกี่ยวข้องกับองค์กร เพราะเจตนารมณ์ขององค์กรมูลนิธิคือช่วยเหลือประชาชน ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมีการพกปืนหลายคน ต้องตรวจสอบใบอนุญาตเป็นรายบุคคล เพราะไม่ได้มีระเบียบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถพกปืนได้ การพกปืนจึงขึ้นอยู่กับการขออนุญาตเป็นรายบุคคล

ด้าน นายสยาม เติบโต วัย 39 ปี อาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมที่ได้รับบาดเจ็บ ชี้ ให้ดูร่องรอยบาดแผลที่ถูกกระสุนปืนของฝั่งคู่กรณียิงเข้าบริเวณกระเป๋าคาดเอวแฉลบเข้าท้อง โชคดีกระสุนไม่ฝังใน ทำให้ไม่ถูกอวัยวะสำคัญ พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ว่า ขณะตนเองมาขอต่อใบอนุญาตสมาชิกมูลนิธิที่บริเวณปั๊ม ปตท. จุดเกิดเหตุ พอมาถึงก็ทราบว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกันก่อนหน้านี้ ไม่นานอาสาสมัครมูลนิธิคู่กรณีกับยกพวกมากว่า 20 คน นำรถมาจอดหน้าปั๊ม ตนเองและเพื่อนจึงเดินไปสอบถามว่ามาทำอะไร ถูกคู่กรณีกราดยิงใส่จน ทุกคนแตกกระเจิง และตนเองกับพวกอีกหนึ่งคนได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ รองกรรมการมูลนิธิเพชรเกษมที่มาให้ปากคำตำรวจ เล่าว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับองค์กร ที่ผ่านมาทางองค์กรได้เจรจาพูดคุยแบ่งงานความรับผิดชอบกันอย่างชัดเจนแล้ว แต่ยอมรับว่าในมูลนิธิเพชรเกษม มีอาสาสมัครที่แยกตัวออกมาจากมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยในการปฏิบัติงานของมูลนิธิเพชรเกษมจะปฏิบัติหน้าที่วันเดียวกับมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีเงื่อนไขว่า หากใครถึงที่เกิดเหตุก่อนก็ให้รับผิดชอบเคสดังกล่าว พร้อมยืนยันว่ามูลนิธิเพชรเกษมมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายที่สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube