fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” วางเป้า ปี 64 ฉีดวัคซีนโควิดฯ 120 ล้านโดส

Featured Image
“อนุทิน” วางเป้า ปี 64 ฉีดวัคซีนโควิดฯ 120 ล้านโดส ตอบ เรื่องคลายล็อก รอ ศบค.เคาะ

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงฯ ได้เดินทางมามอบนโยบายการควบคุมโรคโควิด 19 ในสถานประกอบการ พื้นที่ภาคเหนือ เพื่อรองรับนโยบายเปิดประเทศ มีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภาคเหนือเข้าร่วมพิธี

 

โดยนายอนุทิน ระบุว่า จังหวัดพิษณุโลก ถือเป็นศูนย์กลางด้านการควบคุมโรคในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ให้ทุกคนรับทราบทิศทางร่วมกัน ที่ได้ย้ำไปแล้ว คือ การให้บริการวัคซีน ต้องเร่งเครื่อง ต้องเดินเกมเชิงรุก ลงพื้นที่ไปให้บริการถึงบ้าน แม้ว่า จะสามารถฉีดไปได้มากแล้ว แต่ยังมีกลุ่มที่ยังไม่ได้รับเลยแม้แต่เข็มเดียว ด้วยข้อจำกัดนานัปการ ซึ่งได้ให้กรมควบคุมโรค สาธารณสุขจังหวัด อสม.ลงไปนำคนกลุ่มนี้มาเข้าระบบฉีดให้ได้ ต้องทำความเข้าใจ ให้รับทราบประโยชน์ และความจำเป็นในการฉีดวัคซีน

 

ทั้งนี้ เป้าของกระทรวงสาธารณสุข มองไปที่ 120 ล้านโดสแล้ว และน่าจะจบภายในปีนี้ เท่ากับจะมีเพียงผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี ที่ไม่ได้รับวัคซีน ซึ่งในอนาคตอาจจะมีการปรับเกณฑ์ เมื่อเรามั่นใจเรื่องความปลอดภัย

 

สำหรับแรงงานต่างด้าว กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมวัคซีนไว้แล้วเช่นกัน ปัญหาการลักลอบเข้าเมือง มีความกังวลแน่นอน ขอให้ช่วยกันสอดส่อง ขณะนี้ไทยมีวัคซีนเพียงพอ เตรียมไว้จนถึงเข็มบูสเตอร์ และจะมีวัคซีนที่ได้รับการสนับสนุนจากต่างประเทศ เช่นกันในอนาคต หากประเทศไทย มีวัคซีนเพียงพอ ก็มีความมั่นใจ ก็จะสนับสนุนวัคซีนให้ประเทศที่ยังขาดแคลน จึงต้องช่วยกัน ส่วนเรื่องการคลายล็อก การปรับโซน ปรับสี ให้เป็นการตัดสินใจของ ศบค. อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนรักษามาตรการป้องกันโควิด 19 ต้องการให้ปีใหม่ เป็นเทศกาลแห่งความสุข

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube