fbpx
Home
|
ทั่วไป

‘ไทยศรีวิไลย์’ ฉายหนังตัวอย่างอภิปรายฯ ไม่ลงมติ ตาม ม.152

Featured Image
‘ไทยศรีวิไลย์’ ฉายหนังตัวอย่างอภิปรายฯ ไม่ลงมติ ตาม ม.152 – ‘พี่เต้’ ประกาศจัดหนัก ‘ตู่ห่าว’ เอาแบบนั่งไม่ติด ทนฟังไม่ได้ พร้อมถาม ‘สันติ’ ว่าใครขายข้อมูลฮั้วประมูลอีบิดดิ้ง ควบ ถาม ‘วราวุธ’ ถึงคนเบื้องหลังเซ็นให้เอกชนเช่าที่ดินป่าสงวน 2,000 ไร่ แทนที่จะมอบให้เป็น อุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว จ.มุกดาหาร

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึง การเตรียมตัวอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญฯ ว่า ตนตั้งใจจะอภิปรายเกี่ยวกับความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

ตั้งแต่ช่วง ยึดอำนาจถึงปัจจุบัน กว่า 8 ปี ครึ่ง ว่าทำอะไรเสียหายบ้างทุจริตบ้าง โดยมีการเจาะลึกในแต่ละประเด็นแบบถึงพริกถึงขิง เอาแบบนั่งไม่ติด ฟังไม่ได้เลย เพราะทรมานหัวใจแทบจะหยุดเต้น โดยเฉพาะขณะนี้ มีภาคเอกชน-NGO ร้องเรียนมาถึงตน 2 เรื่อง ที่ดูแล้วอาจจะมีมูลความจริง อาทิ
1.ความไม่ชอบมาพากล เกี่ยวกับการทุจริตขายข้อมูลการประมูลงานด้วยระบบอีบิดดิ้งของ กรมบัญชีกลาง เพื่อให้เกิดการฮั้วโดยสมบูรณ์ แสดงละครการประมูลงาน ซึ่งแหล่งข่าวแจ้งมาว่า ราคาที่ซื้อขายข้อมูลกันมี ดังนี้

 

งานมูลค่า 5 แสนบาท-9.9 ล้านบาท คิด 2%,งานมูลค่า 10 ล้านบาท-29.9 ล้านบาท คิด 1.5%,งานมูลค่า 30-99.9 ล้านบาท คิด 1% ,งานมูลค่า 100-499.9 ล้านบาท คิด 0.75%,งานมูลค่า 500-999.9 ล้านบาท คิด 0.5% ,งานมูลค่า 1,000 ล้านบาท ขึ้นไป คิด 0.25% ใน 1 ปี ประมาณการมีเงินซื้อขายข้อมูลใช้ในการเคลียฮั้วดูราคาเคาะกว่า 2-3 พันล้านบาท

 

จะสังเกตุว่า งานประมูล กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมชลประทาน สพฐ. รฟท หรือ ส่วนราชการอื่นๆ จะมีราคาลดนิดหน่อยจากราคากลาง ซึ่งแปลกมาก ปกติต้องฟันราคากัน 10%-50% ก็จะประหยัดงบประมาณแผ่นดินไปได้ ผมต้องฝากให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่กำกับ กรมบัญชีกลาง ว่าท่านรู้เรื่องแบบนี้หรือไม่ หรือ รู้แล้วแกล้งไม่รู้หรือไม่ มีเอี่ยวด้วยหรือไม่

 

2.มีกลุ่มอนุรักษ์ จ.มุกดาหาร ร้องเรียนมาว่า มีการนำที่ดินป่าสงวนฯกว่า 2,000 ไร่ เดิมทีจะมอบให้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช ให้เป็นพื้นที่เพิ่มใน อุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว มอบให้ประชาชนชาวไทยเป็นสมบัติชาติทุกคนให้เป็นทรัพยากรของชาติ

 

 

แต่กลับดันไปมอบให้ภาคเอกชนเช่าที่ดินดังกล่าวถึง 2,000 ไร่ ทั้งๆที่เอกชนต้องการแค่ 200 ไร่ ใครกันที่เป็นคนเซ็นลงนามให้เช่า อาจจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้เอกชนหรือไม่ อำนาจอยู่ที่ใคร ดังนั้น ชาวมุกดาหารจึงฝากให้ตนถาม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าใครกันที่ทำแบบไม่เกรงใจประชาชนเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube