fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” ปราศรัยลั่นไม่ได้จะขึ้นภาษี

Featured Image
“วิโรจน์”ปราศรัยลั่นไม่ได้จะขึ้นภาษี จะไม่ยอมให้นายทุนทำนาบนหลังคน จะเอาเงินมาทำนโยบายลดความเหลื่อมล้ำให้คนกรุง

 

 

บรรยากาศเวทีปราศรัย เพื่อรณรงค์ หาเสียงของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพฯหมายเลข 1 พร้อมด้วย นายณภัค เพ็งสุข ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพ(ส.ก.)เขตลาดพร้าว หมายเลข 6 ,น.ส.ลลิศา ไตรรัตนจรัสพร ผู้สมัครส.ก. เขตหลักสี่ หมายเลข 5 ,นาย ธีรวุฒิ เทพจุฬาลักษณ์ ผู้สมัครส.ก. เขตบางเขน หมายเลข 1 ,นายกัณตภณ ดวงอัมพร ผู้สมัครส.ก.เขตดินแดงหมายเลข 5 ที่ตลาดกำนันอ้วน ซอยนาคนิวาส 6

 

โดย นายวิโรจน์ กล่าวปราศรัยใจความว่า ตนไม่ได้จะขึ้นภาษี แต่จะเก็บภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ เช่นภาษีป้าย ที่เก็บจากป้ายร้านค้ารายย่อยจำนวนมาก แต่ความจริงป้ายอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมาก แต่กลับมีการเก็บภาษีป้ายเข้ารัฐเพียง1000กว่าล้านบาท แต่ถ้าหากจัดเก็บอย่างจริงจังจะได้เงินเข้ารัฐไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาท , ภาษีที่ดินที่จะไม่ปล่อยต่อไป จะไม่ยอมให้นายทุนทำนาบนหลังคน ,

 

ที่ผ่านมาไม่มีใครพูดถึงภาษีลาบลอย ไม่ปล่อยให้นายทุนได้ราคาที่ดินที่สูงขึ้น เมื่อมีรถไฟฟ้าตัดผ่าน , ค่าเก็บขยะห้างใหญ่จะต้องมีการจัดเก็บที่สูงขึ้น ,ต้องจัดเก็บค่าธรรมเนียมอย่างเป็นธรรม ธุรกิจโรงแรมต้องเข้าระบบ ค่าธรรมเนียมก็จะรัฐมากขึ้น ,ค่าปรับผู้รับเหมาที่ก่อสร้างไม่เสร็จตามสัญญา ที่ไม่เคยถูกปรับ และต้องเร่งรัดการก่อสร้างให้เสร็จตามสัญญา ไม่เช่นนั้นต้องถูกปรับ , ปรับคอนโดสูงที่สัญญาว่าจะคืนพื้นที่สวนให้ชุมชน เพื่อนำเงินมาสนับสนุนนโยบาย ที่ทำให้คนกรุงเทพฯเป็นคนเท่ากัน

 

โดยการจัดเก็บภาษี หรือค่าธรรมเนียมจากธุรกิจ นายทุน ห้างร้าน ขนาดใหญ่ เพิ่มมากขึ้น เพื่อเอาเงินมาทำนโยบายลดความเหลื่อมล้ำให้คนกรุงเทพทุกคน ให้คนทุกคนเท่ากันถ้าผู้ว่าฯ น้ำท่วมปาก เอื้อประโยชน์ให้คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง กรุงเทพฯเป็นเมืองของทุกคนได้อย่างไรจะเป็นเมืองที่ยั่งยืนได้อย่างไรถ้าไม่ได้คิดถึงหัวใจของทุกคนที่อยู่ที่นี่ เหมือนที่เจอกันคือสิ่งที่เราต้องการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube