fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตรียมแถลงผลงาน6ด.15-16มีค.นี้เมินการเมืองตำหนิ

Featured Image

 

 

 

นายกฯเตรียมแถลงผลงานครบรอบ 6 เดือน 15 หรือ 16 มี.ค.นี้ ย้ำยังมีภารกิจอีกมาก เมินฝ่ายการเมืองตำหนิผลงาน บอก ขอให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศออสเตรเลีย เยอรมนี และฝรั่งเศส โดยกล่าวถึงกรณีโพลสำรวจผลงานรัฐบาล 6 เดือนที่ผ่านมาสอบผ่าน ว่า ภารกิจมีอีกเยอะก็ต้องทำต่อไป เมื่อสักครู่ระหว่างนั่งรถมายังสนามบินก็ได้โทรศัพท์สั่งงาน ทั้งเรื่องความมั่นคง เรื่องชายแดน เรื่องไฟป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งวานนี้(3 มี.ค.) ได้อนุมัติงบกลางเพื่อจ้างบุคลากรเพิ่มในการเข้ามาดูแลในเรื่องนี้

 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายการเมืองตำหนิผลงานรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี ขอให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ บางเรื่องก็ต้องทำไปก่อน เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรมออกมา โดยในวันที่ 15 หรือ 16 มี.ค.นี้ จะแถลงผลงานครบรอบ 6 เดือน เพื่อชี้แจงถึงผลงานหลังเดินทางไปต่างประเทศ การเชิญชวนนักธุรกิจมาลงทุนในประเทศไทยว่ามีความสำเร็จถึงขั้นตอนไหนแล้วบ้าง เพราะได้รับเสียงสะท้อนว่าไปต่างประเทศยังไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรม จึงถือโอกาสที่จะชี้แจงให้รับทราบ หากมีอะไรที่ยังไม่ชัดเจนก็ขอให้บอกมา หากทำให้ได้ก็จะทำ

 

เพราะเราเองก็ไม่อยากถูกต่อว่าโดยไม่มีความจริง ถือเป็นความเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องชี้แจง ถ้ายังทำไม่ดีพอก็ขอให้บอกมา ก็จะพยามปรับปรุงในหลายๆด้าน อย่างที่เคยบอกว่าการลงพื้นที่ไปพบปะประชาชน พบปะกับคนที่คนต้องการความช่วยเหลือ แต่ยังมีอีกหลายภาคส่วนที่ตนเองยังไม่ได้ลง เช่น ชุมชนแออัดในกรุงเทพมหานคร ซึ่งให้ทีมงานจัดตารางอยู่ว่าจะไปเมื่อไหร่ ไปจุดไหน ซึ่งภารกิจเยอะ ปัญหาก็เยอะ ก็ต้องแก้ไขกันไป เวลามีอยู่เท่านี้

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าฝ่ายค้านจะไม่ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในสมัยประชุมนี้ ว่า ก็คงเป็นไปตามนั้น ส่วนหน้าที่ของรัฐบาลมีอะไรก็ต้องทำ นอกจากนั้นตนเองก็ได้ย้ำไปกับรัฐมนตรีเรื่องการไปตอบกระทู้ต่างๆ ว่าต้องให้ความสำคัญด้วย มอบหมายถ้ามีภารกิจก็ให้มอบหมายกันต่อๆไป แต่ถ้าเป็นไปได้ขอให้ไปตอบด้วยตนเอง แต่เรื่องการตอบกระทู้ถามสดก็มีระยะเวลาในการแจ้งให้รัฐมนตรีทราบ บางทีแจ้งเร็วหรือช้าเกินไป เวลาไม่มี ก็ได้บอกรัฐมนตรีว่าไม่เป็นไรแต่ต้องให้เกียรติกันทั้งสองฝ่าย เราเป็นฝ่ายบริหารฝ่ายมีข้อกังขาอะไร เราก็ต้องไปชี้แจง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube