fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นแนวรับ1,540จุดจับตาโควิดฉีดวัคซีน

Featured Image
กสิกรไทย มอง ดัชนีหุ้นไทย 12-16 เม.ย. มีแนวรับ 1,555 และ 1,540 จุด แนวต้าน 1,580 และ 1,600 จุด จับตาโควิด-19 ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 64

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีหุ้นไทยระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. มีแนวรับที่ 1,555 และ 1,540 จุด แนวต้าน 1,580 และ 1,600 จุด ตามลำดับ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิด 19 ในประเทศและมาตรการควบคุมการระบาด รวมถึงประเด็นเกี่ยวกับวัคซีนต้านโควิด 19 ตลอดจนผลประกอบการงวดไตรมาส 1/64 ของบจ.ไทย ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ยอดค้าปลีก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านเดือน มี.ค. ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/64 และข้อมูลเศรษฐกิจเดือน มี.ค. ของจีน รวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภคเดือน มี.ค. และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ. ของยูโรโซน

ทั้งนี้ หุ้นไทยสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่วงลงแรงช่วงต้นถึงกลางสัปดาห์ท่ามกลางแรงขายจากกลุ่มนักลงทุนสถาบัน สวนทางกับหุ้นต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นรับความหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยหุ้นในกลุ่มพลังงาน ธนาคาร การเงินและอสังหาริมทรัพย์เผชิญแรงกดดันจากสถานการณ์การระบาดของโควิดระลอกใหม่ในประเทศที่กระจายเป็นวงกว้าง อย่างไรก็ดี หุ้นไทยสามารถฟื้นตัวกลับมาได้บางส่วนในเวลาต่อมา หลังทางการยังไม่ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั้งประเทศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube