fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทนายเดชา” ลั่น “อัจฉริยะ” อย่าใช้กฎหมู่กดดันอัยการ

Featured Image
“ทนายเดชา” ลั่น “อัจฉริยะ” อย่าลุแก่อำนาจ ใช้กฎหมู่กดดันอัยการ ยันหลักฐานที่พบไม่มีผลต่อคดี

 

วันนี้ (16 พ.ค. 65) สืบเนื่องจากกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมนักประดาน้ำค้นหาหลักฐานคดีนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิ พัชรวีระพงษ์ เพิ่ม 3 จุด พร้อมแง้มว่ามีหลักฐานเด็ดมีดพับชี้ชัดอยู่กับคนบนเรือ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ล่าสุด นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ทนายคลายทุกข์” ระบุข้อความว่า “#อย่าลุแก่อำนาจใช้กฎหมู่กดดันอัยการคดีแตงโม? #อยากจะถามว่านายอัจฉริยะเป็นใครใหญ่มาจากไหนมีหน้าที่อะไรจะสั่งให้มีการรื้อคดีแตงโม ผมได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับการแถลงข่าวของ นายอัจฉริยะ ในวันนี้

 

กรณีพาผู้สื่อข่าวไปงมหาพยานหลักฐานบริเวณท่าเรือที่เกิดเหตุคดีแตงโม แล้วให้สัมภาษณ์ทำนองว่า พยานหลักฐานของตัวเองจะสามารถรื้อคดี ของตำรวจและอัยการ ให้เริ่มต้นทำสำนวนคดีใหม่ อยากจะถามว่า นายอัจฉริยะเป็นใครใหญ่มาจากไหนถึงจะมารื้อคดี

 

ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบสวนเสร็จสิ้นแล้วและพนักงานอัยการกำลังจะออกคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาเร็วๆนี้ไม่น่าจะเกิน 10 วัน นายอัจฉริยะจะอาศัยความเป็น influencer สร้าง Content โดยอาศัยผู้ติดตามจำนวนมากกดดันอัยการใช่หรือไม่ #จะเป็นการใช้กฎหมู่เหนือกฎหมายใช่หรือไม่ ทุกคนต้องเคารพกฎหมายการเรียกร้องความเป็นธรรมต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไม่ใช่กฎหมู่จริงหรือไม่ใช่หรือเปล่า”

 

นายเดชา กล่าวอีกว่า พยานหลักฐานต่างๆ ของนายอัจฉริยะ ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกคดี ไม่สามารถนำเข้าสู่สำนวนพนักงานสอบสวนได้ และไม่สามารถนำเข้าสู่สำนวนของพนักงานอัยการได้ เนื่องจากว่าไม่ใช่คู่ความในคดี การจะนำไปส่งให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ก็ไม่ได้มีผลต่อคดีแตงโมแต่อย่างใด

 

 

ดังนั้น การค้นหาพยานหลักฐานของนายอัจฉริยะไม่ได้มีผลต่อรูปคดีแตงโม โดยขณะนี้การสอบสอบสวนของพนักงานสอบสวนก็เสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีอำนาจสอบสวนแล้ว อีกทั้งขณะนี้คดีอยู่ที่อัยการ คาดว่าไม่เกิน 7 วัน หรือ 10 วัน ก็น่าจะมีการออกคำสั่งฟ้องและพาตัวผู้ต้องหาไปยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube