fbpx
Home
|
ข่าว

หมอชิต2 หนาแน่น ปชช.ทยอยกลับกรุงเทพฯหลังฉลองสงกรานต์

Featured Image
หมอชิต2 หนาแน่น ประชาชน ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ กันอย่างคึกคัก หลังวันหยุดยาว เทศกาลสงกรานต์

 

 

วันนี้ (16 เม.ย 67) ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร หรือหมอชิต2) มีประชาชน ทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนาหลังฉลองเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

ซึ่งบางคนแบกกระสอบข้าวสาร หอบสัมภาระมาเต็มมือ และแม้ว่าทางสถานีขนส่งหมอชิต จะจัดจุดให้บริการรถแท็กซี่ไว้รองรับ แต่ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้ต้องมีการเสริมรถ ขสมก.ฟรี ไว้ให้บริการรับส่งระหว่างสถานีขนส่งหมอชิตและสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต เพื่อลดปัญหาความแออัด โดยมีผู้โดยสารมานั่งรอ รถแท็กซี่ รถเมล์ บางคนนั่งรอ 1 ชั่วโมง เนื่องจากประชาชนที่เดินทาง กลับมาจากภูมิลำเนา ค่อนข้างหนาแน่นรถที่ให้บริการตามที่ประชาชน ต้องการก็ค่อนข้างไม่เพียงพอสำหรับประชาชน

 

โดยในปีนี้สถานีขนส่งหมอชิตได้มีการปรับเปลี่ยนการลงรถของผู้โดยสารขาเข้าจากเดิมที่ผู้โดยสารสามารถที่จะขึ้นรถโดยสารสาธารณะได้ทันทีที่ลงจากรถ แต่ล่าสุดได้มีการบังคับให้ผู้โดยสารทุกคนต้องออกมาขึ้นรถที่บริเวณด้านหน้าแทน และสำหรับการจราจรบริเวณรอบสถานีขนส่งหมอชิตพบว่าเริ่มติดขัดแล้วและคาดว่าปริมาณผู้โดยสาร ที่เดินทางมายังสถานีขนส่งหมอชิตจะหนาแน่นต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

 

และในส่วนของการดูแลประชาชนที่เดินทางจากภูมิลำเนากลับมายังกรุงเทพมหานครเพื่อทำงานต่อในวันที่ 17 เมษายน 2567 ก็มีทางเจ้าหน้าที่ของกองทัพบก และศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเขตจตุจักร ได้คอยดูแลประชาชน หากเกิดเหตุอันตรายหรือเกิดเหตุเร่งด่วนเช่นเกิดอุบัติเหตุ ทรัพย์สินเสียหาย หรือเกิดการลักทรัพย์ ก็สามารถมาแจ้งได้ที่ เต็นท์ศูนย์ดูแลประชาชน และในส่วนของการจัดระเบียบขึ้นรถไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่ หรือรถเมล์ ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยจัดระเบียบแถวให้กับประชาชน ได้ขึ้นรถทุกคน อย่างมีระเบียบ แต่จะมีปัญหาในเรื่องของรถโดยสารภายนอกเช่น แก๊ป เนื่องจากไม่ได้รู้กฎ ระเบียบสักเท่าไหร่

 

ซึ่ง เจ้าหน้าที่อาสาจราจรบอกว่า รถแท็กซี่มิเตอร์ไม่ค่อยมีปัญหา เพราะทำตามกฎระเบียบ แต่ที่พบปัญหาก็คือในส่วนของรถแก๊ปที่ผู้โดยสารเรียกมา บางคันไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ และบางคันก็ไม่ยอมเข้ามารับผู้โดยสารด้านใน ซึ่งตนก็เห็นใจทั้งสองฝ่ายทั้งผู้โดยสารและคนขับรถแท็กซี่ แต่โดยภาพรวมก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย

 

 

ซึ่งคาดว่าวันพรุ่งนี้ วันที่ 17 เมษายน 67 ผู้โดยสารจะหนาแน่น เนื่องจากประชาชนต้องเดินทางกลับมาทำงานในกรุงเทพมหานครต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube