fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

นายกฯปลื้มชิมทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ชม “อร่อย รสชาดดี” การันตี คุณภาพ สินค้า GI

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง พร้อมด้วย น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทน จังหวัดศรีสะเกษ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเชิญชวนประชาสัมพันธ์การส่งเสริมการขาย ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ฤดูการเก็บเกี่ยว ปี 2564 พร้อมประชาสัมพันธ์ ช่องทางออนไลน์ในการสั่งซื้อจากชาวสวนโดยตรง

โดย นายกรัฐมนตรี ได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และเอ่ยปากชมว่ารสชาดดี หวานมันส์ พลูสวย เนื้อสุกขนาดพอกินไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชอบทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษอยู่แล้ว และได้ยินชื่อเสียง มาเป็นเวลานาน จึงมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการขายทุเรียนของทางจังหวัด ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกษตรกรต่างได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับอาชีพอื่นๆ ดังนั้น การส่งเสริมการขายผ่านระบบออนไลน์ จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่จะเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยง่าย พร้อมกับกล่าวขอบคุณ ที่นำทุเรียนมามอบให้ในวันนี้ ในส่วนของรัฐบาล จะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำให้ผลไม้ไทยได้รับการยอมรับและได้รับความนิยมในต่างประเทศ

สำหรับทุเรียนภูเขาไฟจังหวัดศรีสะเกษ ได้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI ซึ่งเป็นเครื่องมือการันตีคุณภาพ และความมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร จึงเชื่อว่าด้วยคุณภาพและความอร่อย จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจสร้างรายได้แก่เกษตรกร ตลอดจนผู้ที่อยู่ในวงจรการจัดจำหน่ายได้เป็นอย่างดี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube