fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ประกาศ ปักธง ส.ส.ทั่วประเทศ

Featured Image
“จุรินทร์”ประกาศ ปักธง ส.ส.ทั่วประเทศ เตรียมผู้สมัครเขตแล้ว 90% สู้ด้วยงาน ทำได้ไว ทำได้จริง

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต ส.ส.พังงา เยี่ยมประชาชนที่วิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ช่วงหลังตนไม่ได้กลับบ้านบ่อยเพราะตนทำงานอาทิตย์ละ 7 วัน ไม่มีวันหยุด แต่ยังทำงานให้ประชาชนอยู่ตลอดเวลาและช่วงหลังมีภารกิจมาก ซึ่งภารกิจแรกในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยตนไม่ได้เป็นแต่ผู้แทนอย่างเดียว ตอนนี้ตนเป็น ส.ส.มา 11 สมัยแล้ว มีวันนี้ได้เพราะพวกเราทุกคน โดยช่วงหลังงานในสภาต้องทำหน้าที่เข้มแข็งเพราะมีการนับองค์ประชุม ต้องลงคะแนนทำหน้าที่และต้องตอบกระทู้ถามชี้แจง เป็นภารกิจที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

 

โดยภารกิจที่สอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ซึ่งภารกิจก็มากเพราะงานเศรษฐกิจฐานราก ตั้งแต่เกษตรกรถึงผู้ประกอบการทุกระดับผู้ส่งออก สภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม ร่วมทำงานด้วยนอกจากขับเคลื่อนพืชผลการเกษตร ราคายาง ราคาปาล์ม ราคาข้าว ราคาข้าวโพดราคามันสำปะหลัง ผลไม้ พืชผลการเกษตรและผลักดันการส่งออกทำรายได้เข้าประเทศ ช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไปได้ หากไม่มีรายได้จากการส่งออกซึ่งนักท่องเที่ยวไม่มีก็จะเป็นปัญหา ไม่มีเงินมาทำงบประมาณแผ่นดินในแต่ละปี และตนจับมือกับเลขาธิการพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประสบความสำเร็จดี รวมถึงเป็นประธานกรรมการหลายชุดมาแก้ปัญหาหลายเรื่อง และภารกิจที่สามที่สำคัญ คือ หัวหน้าพรรคของพรรคที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศ ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2489 ตนเป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 8 ไม่เคยคิดว่าวันนึงจะมาเป็นหัวหน้าพรรค ได้มีโอกาสทำหน้าที่รับใช้คนท้ายเหมือง

 

ทั้งนี้นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ผู้สมัครทั่วประเทศแล้วเกือบ 90% ประชาธิปัตย์วันนี้เรากำลังเดินขึ้น เข้มแข็งขึ้น ขณะที่คู่แข่งบางพรรคเหมือนจะประสบมรสุม ประชาธิปัตย์มีหลักมีเกณฑ์ปัญหาถือว่าน้อยที่สุด เราตั้งใจทำงานให้ปรากฏผลเป็นจริง สิ่งที่ดีที่สุดพูดให้น้อยลงมือทำให้มากขึ้น และตัดสินใจทำได้ไวและทำได้จริง

 

 

 

 

“จุรินทร์” เผย ปชป. ประชุมส.ส. เตรียมพิจารณาร่างแก้ไขรธน.ฉบับประชาชน จ่อคุยวิป 3 ฝ่ายก่อนลงมติ

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่จะนำเข้าที่ประชุมรัฐสภาวาระแรกในวันที่ 16 พ.ย.นี้ โดยมีการเสนอให้ยุบ ส.ว.เหลือสภาเดี่ยว ว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์มีการประชุมส.ส.พรรคเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว ซึ่งต้องฟังคำชี้แจงของผู้เสนอร่างว่ามีเหตุผลที่มาที่ไปอย่างไร รวมถึงต้องตั้งคำถามให้เกิดความกระจ่างก่อนที่จะพิจารณาให้ความเห็นครั้งนี้ ซึ่งการลงมติก็จะต้องมีการหารือร่วมกันภายในวิป เพราะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา โดยมีวุฒิสภาเข้ามาประชุมด้วย จึงต้องประชุมร่วมกันทั้ง 3 วิป

 

 

 

 

.
.
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube