fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

4 สิ่งที่ถอดออกจากชีวิตแล้วเราจะมีความสุข

Featured Image

          วันนี้อยากชวนทุกคนมาถอด 4 สิ่งง่ายๆในชีวิต ที่เชื่อว่าถ้าถอดออกไปแล้ว ทุกคนจะมีความสุขมากขึ้น ในสถานการณ์แบบนี้เชื่อว่าทุกคนคงมีเรื่องเครียด มีปัญหาในการใช้ชีวิต จะให้ทำสมาธิ ไปเปลี่ยนแปลงอะไรก็อาจจะทำได้ยาก วันนี้มีเทคนิคที่น่าสนใจ แค่ถอดมันออก

4 สิ่งที่ถอดออกจากชีวิตแล้วจะมีความสุข-

1.ข้อมูลด้านลบ 

           ข่าว ข้อมูล เรื่องราวด้านลบ เชิงลบ นั้นทำให้เราเครียดมากกว่าที่คิด ยิ่งในช่วงนี้เราคงเห็นแต่ข่าวความสูญเสีย ความรุนแรง การทะเลาะกัน ก็ถอดมันออกไปบ้าง แล้วจะทำได้ยังไง 

          ง่ายที่สุดคือ อ่านข่าวฟังข่าวให้น้อยลง เล่นโซเซียลให้น้อยลง มีหลักฐานมากมายชี้ว่า โซเซียลมีเดียต่างๆ เป็นต้นเหตุของภาวะซึมเศร้าได้ ลองใช้เวลากับสิ่งเหล่านี้ให้น้อยลงเราจะมีความสุขมากขึ้น 

2.ลบ 20% ของชีวิตออกไป

          20% ในที่นี้หมายถึง สิ่งเล็กๆน้อยๆในชีวิตของคุณที่มันอาจจะส่งผลได้ถึง 80% เช่นคนที่คุณอาจจะไม่ได้รู้จักมาก แต่พวกเขากลับทำสิ่งแย่ๆใส่คุณจนทำให้เราต้องคิดมาก หรืออะไรก็ตามที่มันทำให้เราไม่มีความสุขหากตัดออกไปแล้วจะทำให้เราดีขึ้น หากตัดออกไม่ได้ก็หลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุด 

3.คนคิดลบ  

          คนคิดลบ คนที่มีความเป็น Toxic People คือกลุ่มคนที่คุณควรลบออกไปจากชีวิต หากชีวิตของคุณล้อมรอบด้วยคนที่คิดลบ ไม่มีความสุข ไม่มีความพยายาม คุณก็มีแนวโน้มที่จะหมดพลังใจ คุณควรเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของตัวเอง ความสัมพันธ์ที่ดีทำให้เรามีความสุขและมีสุขภาพที่ดีขึ้น

4.ความสมบูรณ์แบบ

          บางครั้งก็ให้ลบความคิดที่ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบออกไปบ้าง แน่นอนชีวิตของเรามักจะมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ ทุกอย่างต้องเป็นแบบที่คิด ซึ่งก็ไม่ผิดที่จะคิดแบบนั้น แต่หลายครั้งที่ได้เห็นเป้าหมายที่สมบูรณ์แบบมากเกินไปกลับมาทำร้ายตัวเองซ้ำๆ ยอมรับชีวิตที่เจอสิ่งที่เราไม่คาดคิด เรียนรู้กับมัน ลบภาพที่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามที่เราคิด แล้วยอมรับและพัฒนาตัวเอง จะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น 

          สรุป 4 สิ่งที่ควรลบออกไปเพื่อให้เรามีความสุขมากขึ้นคือ การรับข้อมูลด้านลบมากๆ สิ่งที่ทำให้เราไม่มีความสุข คนแย่ๆ ความสมบูรณ์แบบ แน่นอนมันอาจจะไม่ได้ทำอย่างรวดเร็ว แต่เชื่อว่าไม่ยากเกินความพยายาม ค่อยๆเป็นค่อยๆไป แล้วเราจะมีความสุขมากขึ้น อย่าลืมกดติดตาม ไอ.เอ็น.เอ็น. เพื่อไม่พลาดทุกบทความดีๆสำหรับคุณ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล

medium

กรมสุขภาพจิต 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube