fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Toxic People 5 ประเภทที่คุณควรเลี่ยง!!

Featured Image

          Toxic People คือ คนที่มีพฤติกรรมที่เป็นพิษ ไม่น่าอยู่ใกล้ ไม่น่าเข้าใจ เพราะจะทำให้เรารู้สึกแย่ ไม่มีความสุข หรือเลวร้ายที่สุดก็ส่งผลต่อสุขภาพจิตเราอย่างมาก อาจจะทำให้เรามองเห็นคุณค่าในตัวเองน้อยลงเลยก็ได้ 

          แน่นอนว่าในชีวิตจริงเรามาจากร้อยพ่อพันแม่ ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีความเห็นไม่ตรงกัน แล้วก็อาจจะไปเจอกับ Toxic People หรือ Toxic Person ในที่สุดแล้วแบบไหนล่ะที่เราควรหลีกเลี่ยง 

Toxic People 5 ประเภทที่คุณควรหลีกเลี่ยงให้ห่าง

1.นักวิจารณ์

          แน่นอนว่าคำวิจารณ์ คำแนะนำนั้นมีประโยชน์ แต่จะมีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่วิจารณ์ไปทุกอย่าง แต่ไม่ทำอะไร แถมการวิจารณ์นั้นก็ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ หากให้เข้าใจง่ายๆ ทำอะไรก็ตำหนิไปหมด 

2.ขี้นินทา 

          การถูกนินทาอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราสามารถหลีกเลี่ยงคนขี้นินทาได้ เพราะมีแนวโน้มสูงมากว่าลับหลังเราเขาก็นินทาเราเช่นกัน หากเราไปอยู่ด้วยนอกจากจะต้องฟังเรื่องแย่ๆแล้ว ความลับของเราก็อาจจะหลุดไปด้วย

3.เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง 

          ไม่เห็นใจคนอื่น ยึดว่าตัวเองถูกต้อง ทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง คนประเภทนี้เป็นคนอีกประเภทที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุดเลย เพราะคนเหล่านี้มักจะไม่เห็นความสำคัญของผู้อื่นไม่ว่าจะกรณีใดๆ ก็ตาม 

4.เจ้าอารมณ์ 

          เดาอารมณ์ไม่ถูก หงุดหงิดใส่ ใช้อารมณ์ใส่ตลอด คนเจ้าอารมณ์ก็ควรจะหลีกเลี่ยง แน่นอนว่าทุกคนมีอารมณ์กันทั้งนั้น แต่คนที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ให้เราเริ่มจากคุยกับเขาก่อน รับฟังเขา เพราะเขาอาจจะเจอปัญหาอะไรมาทำให้อารมณ์เสียก็ได้ แต่หากเขาไม่สนใจ ใส่อารมณ์ใส่เราจนไปถึงทำความรุนแรงใส่ หากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง

5.คนที่โกหกเป็นประจำ 

          บางครั้งคนเราอาจจะโกหกได้ คนเราเฉลี่ยแล้วโกหก 3 ครั้งใน 10 นาที แน่นอนว่าการโกหกบางครั้งก็เพื่อความสบายใจของอีกฝ่าย แต่อย่างไรก็ตาม การโกหกก็คือการโกหก คนที่โกหกบ่อยๆ จนเป็นนิสัย ยิ่งในเรื่องงาน เรื่องความสัมพันธ์เป็นคนที่เราควรหลีกเลี่ยง เพราะการโกหกของคนนั้นอาจนำผลร้ายมาสู่ตัวเราด้วย 

          Toxic Peopleหากเจอคนประเภทนี้ เราอาจจะลองคุยเพื่อถามปัญหา รับฟัง ช่วยกันแก้ปัญหาก่อนเพราะอาจจะเป็นผลดีมากกว่า แต่หากบางคนไม่เปิดใจไม่รับฟัง เราก็คงทำได้แค่หลีกเลี่ยง หรือใครเจอคนแบบนี้จนสุขภาพจิตเสีย ลองมาอ่านวิธีคลายเครียดต่างๆได้ที่ iNN แล้วก็ขอทิ้งท้ายไปด้วยประโยคที่น่าจะเข้ากับเรื่องนี้ 

“You can’t change the People around you, but you can change the people around you.”  

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube