fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม” ไม่หวั่นแลนด์สไลด์-ภท.ส่งครบทุกเขต

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” ไม่หวั่นเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เมินเศรษฐกิจไทยแพ้เลือกตั้งลำปาง ชี้รอดูเลือกตั้งใหญ่ดีกว่า ย้ำภูมิใจไทยพร้อมทุกสูตร ยันส่งครบทุกเขต

 

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวกรณีที่พรรคเศรษฐกิจไทยพ่ายแพ้ต่อพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่าเพราะพรรคเศรษฐกิจไทยสนับสนุนรัฐบาล ว่า ไม่ทราบ ต้องถามพรรคเศรษฐกิจไทย แต่การเลือกตั้งก็ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ เป็นปกติอยู่แล้ว และขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร

 

การที่บอกว่าแพ้เพราะสนับสนุนรัฐบาลนั้น คิดว่าต้องรอดูในการเลือกตั้งใหญ่ เพราะตอนนี้หากพูดไป ก็คงไม่สามารถวินิจฉัยอะไรได้ แต่ครั้งนี้ถือว่าประชาชนลำปางตัดสินใจแล้ว ซึ่งถือเป็นอำนาจสูงสุดของระบอบประชาธิปไตย

 

ส่วนการเปลี่ยนมาใช้สูตรปาร์ตี้ลิสต์ หาร 500 พรรคภูมิใจไทยจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า เรื่องนี้ต้องรอกระบวนการให้จบก่อน กฎหมายลูกยังไม่เสร็จ เพิ่งจะผ่านมาตรา 23 ยังมีอีกหลายมาตรา พอเสร็จแล้วจะไปตามขั้นตอน คิดว่าสิ่งที่ต้องพิจารณาคือเคารพการตัดสินใจของเสียงส่วนใหญ่ในสภา แต่ไม่ได้ละทิ้งเสียงส่วนน้อย

 

ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว เวลาโหวตถ้าออกมาฝ่ายหนึ่งได้รับมติที่คิดว่าตนเองอยากได้ ก็จะบอกว่าดี แต่ทั้งหมดนี้ ต้องดูเสียงส่วนใหญ่ เพราะเราปกครองในระบอบประชาธิปไตย ส่วนเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์หรือไม่ จากกรณีเลือกตั้งซ่อมที่ ลำปาง นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า รอดูเลือกตั้งใหญ่ดีกว่า

 

นอกจากนี้ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ภูมิใจไทยจะส่งครบในทุกเขตอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นสูตรหาร 100 หรือ 500 ก็ไม่มีผลต่อพรรค เพราะทั้งหมดอยู่ที่ประชาชน ส่วนตนเอง จะลง ส.ส. เขตหรือบัญชีรายชื่อ ก็แล้วแต่พรรค พร้อมหมด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube