fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 วิธีเห็นผีตามความเชื่อโบราณ!

Featured Image

          จากคำบอกเล่าของคนเฒ่าคนแก่ที่ถูกส่งความเชื่อโบราณเกี่ยวกับวิธีที่จะทำให้เราเห็นผี วันนี้เราได้รวบรวมมาไว้ให้แล้ว 

คำเตือน เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน โดยเราเลือกมา 5 ข้อ

1.ก้มมองลอดหว่างขา

ตามความเชื่อมนุษย์นั้นเกิดมาจากหว่างขาของผู้เป็นแม่ ทำให้เชื่อว่ามันมีเส้นบางๆกันระหว่างความเป็นและความตาย สำหรับใครที่อยากเห็นสิ่งลี้ลับ ตอนกลางคืนให้ไปยืนในที่โล่ง มองเห็นพระจันทร์ หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ท่อง พุทธโทธายะ 3 จบ จากนั้นก้มมองลอดหว่างขา เพื่อให้หน้าเรามองไปทางทิศตะวันตก ทิศของคนตาย 

 

2.หวีผมหน้ากระจกหลังเที่ยงคืน 

หลังเที่ยงคืน ปิดไฟทุกดวงให้สนิท นั่งลงหน้ากระจก จุดเทียน ใช้หวี หวีผมไปเรื่อยๆ พยายามจ้องไปในกระจก อาจจะเห็นอะไรบางอย่าง 

 

3.เคาะเรียกผี 

นำข้าวเปล่ามาใส่จานหรือถ้วยชามต่างๆ ไปวางไว้ตรงที่เกิดอุบัติเหตุหรือทางสามแพร่ง ให้เคาะจานด้วยช้อนหรือตะเกียบไปเรื่อยๆ บางคนก็เล่าว่าให้นำเศษบาตรพระที่แตกแล้วมาใช้ด้วย 

 

4.ผีถ้วยแก้ว 

หนึ่งในเรื่องเล่าสุดฮิตและเรามักเห็นตามหนังต่างๆ คือการเล่นผีถ้วยแก้ว อุปกรณ์ที่ต้องใช้คือกระดานที่มีตารางตัวอักษร ถ้วยแก้วขนาดเล็ก ธูปเทียน เครื่องเซ่นไหว้ โดยเริ่มจากจุดธูปเชิญวิญญาณ นำถ้วยแก้วใส่ควันธูป คว่ำลงบนกระดาน ใช้นิ้วแตะขอบแก้ว ถามคำถาม

ข้อระวังตามความเชื่อคือ อย่าเปิดแก้วจนกว่าจะจบพิธี 

 

5.เล่นซ่อนหาตอนกลางคืน 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องเล่าที่เชื่อว่าหลายๆคนได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ กับคำสอนที่ว่า ห้ามเล่นซ่อนหาตอนกลางคืน เพราะมีความเชื่อกันว่า ผีจะนำตัวเราไปซ่อน ผีบังตาไม่ให้คนอื่นเห็นเรา บางคนก็ว่าถ้าเล่นตอนกลางคืนอาจจะเจอวิญญาณก็ได้ 

          อย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่แรกทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยถ้าเราดูตามหลักเหตุผลแล้ว มันก็เชื่อมโยงกับการสอนเด็กๆในสมัยก่อน เช่น อย่าเคาะถ้วยจานเพราะเป็นการเรียกผี ในอีกมุมมันก็คือการสอนมารยาทบนโต๊ะอาหารและป้องกันจานเสียหาย  อย่าเล่นซ่อนหาตอนกลางคืนก็เพราะมันอันตรายนั้นเอง 

ใครเคยได้ยินความเชื่อไหน เรื่องอะไรบอก iNN ไว้หน่อยน้า 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube