fbpx
Home
|
ข่าว

“ปานปรีย์” พร้อมแจงศึกซักฟอก ม.152 ทุกประเด็น

Featured Image

 

 

 

 

“ปานปรีย์” พร้อมแจงศึกซักฟอก ม.152 ทุกประเด็น สั่งทูตไทยในญี่ปุ่นหาข้อเท็จจริง กระแสข่าวญี่ปุ่นญี่ปุ่นเตรียมยกเลิกวีซ่า นักท่องเที่ยวไทย ยืนยันทำทุกวิถีทางไม่ให้ถูกยกเลิก

 

 

 

 

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปในสัปดาห์นี้ ส่วนตัวมองว่าการอภิปรายครั้งนี้เป็นการรับฟังข้อเสนอแนะจากฝ่ายค้าน แต่ยังไม่รู้ว่าจะถามอะไรบ้าง ในมุมมองของกระทรวงการต่างประเทศยืนยันว่าพร้อมชี้แจงในทุกประเด็นทางเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง

 

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่ามีคนไทยหลบหนีวีซ่าและทำงานอย่างผิดกฎหมายในประเทศญี่ปุ่น นายปราปเปิดเผยว่าข่าวดังกล่าวออกมาจากระดับเจ้าหน้าที่ของญี่ปุ่นว่าทางการญี่ปุ่นเตรียมจะยกเลิกวีซ่าให้กับคนไทยนั้นยอมรับว่าหลายคนเป็นห่วงแต่ส่วนตัวเชื่อว่าจะไม่มีการยกเลิกวีซ่าตามที่มีกระแสข่าวเพราะที่ผ่านมาคนไทยเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในญี่ปุ่นและสร้างเม็ดเงินเป็นจำนวนมาก

 

แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะสร้างเม็ดเงินให้แต่หากมีการกระทำความผิดกฏหมาย ทางการญี่ปุ่นก็สามารถที่จะยกเลิกวีซ่าได้เช่นกัน โดยในเบื้องต้นได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตไทยณกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นได้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อนว่าที่มาที่ไปของเรื่องนี้เป็นอย่างไรมีข้อเท็จจริงมากมากน้อยแค่ไหน หากพบว่ามีมีความผิดจริงตามข่าวรัฐบาลไทยก็พร้อมที่จะเจรจาและทำทุกวิถีทางไม่ให้ถูกยกเลิกวีซ่า

 

นายปานปรีย์ ยังย้ำด้วยว่า ขณะนี้ประเทศไทย ได้กลับมาอยู่บนจอเรดาร์ของโลกอีกครั้ง เห็นด้วยจากการที่ผู้นำประเทศมหาอำนาจหลายประเทศเดินทางไปเยือนประเทศไทย อีกทั้งในกลุ่มอาเซียนได้เห็นบทบาทของไทยในเวทีโลกแล้วซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าหลายประเทศล้วนแล้วแต่ให้ความสนใจกับประเทศไทยมากขึ้นและสนับสนุนแนวคิดหรือข้อเสนอแนะของไทยหลายประเด็น

 

ส่วนปัญหาชาวต่างชาติรวมตัวก่ออาชญากรรม สร้างความเดือดร้อนในไทย ฝ่ายความมั่นคง ต้องจัดการดูแล แต่ก่อนจะเดินทางเข้ามา หามีคดีความติดตัว หรือ ถูกขึ้นบัญชีดำ ก็จะมีขั้นตอนของการต่างประเทศ สกัดกั้น ขั้นหนึ่งแล้ว แต่เมื่อผ่านมาเข้ามาแล้ว และทำผิดกฎหมาย มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงดำเนินการ ยืนยันว่า ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube