fbpx
Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพล ปชช.ขอของขวัญปีใหม่รัฐบาล หยุดทุจริต

Featured Image
ซูเปอร์โพล ปชช.ขอของขวัญปีใหม่รัฐบาล หยุดทุจริตคอร์รัปชันในวงราชการ ช่วยคนตกงานทุกระดับ พัฒนาชีวิตผู้ด้อยโอกาส

 

ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,154 ตัวอย่าง เรื่อง ของขวัญปีใหม่ 2565 ที่ประชาชนต้องการ ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 5 – 11 ธันวาคม 2564 พบว่า เมื่อถามถึง ของขวัญปีใหม่ 2565 ที่ประชาชนต้องการจากรัฐบาล ทั้งในด้าน ความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม การเมืองและเทคโนโลยี พบว่า ของขวัญปีใหม่ 2565 ด้านความมั่นคง

ได้แก่ หยุดการทุจริต คอร์รัปชันในวงราชการ ลงโทษหนัก และปลดข้าราชการออก ร้อยละ 74.0 ฝ่ายปกครอง กระทรวงมหาดไทย ตื่นตัว เข้าดูแลทุกข์สุขของประชาชนให้ใกล้ชิด และมากกว่าที่เป็นอยู่ รับฟังและใส่ใจในบริการประชาชนมากขึ้น ใช้งบประมาณโปร่งใส ร้อยละ 72.9 ปฏิรูปตำรวจ ให้กระบวนการยุติธรรมต้นน้ำ เกิดความเสมอภาคเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ หมดยุครีดไถ เก็บส่วย และเอื้อประโยชน์กัน และทำให้สังคมมีความปลอดภัยมากขึ้น ร้อยละ 72.1 ต้องการรัฐบาลมีความเฉียบคมและ เฉียบขาดมากขึ้น ไม่ต้องการเห็นระบบรัฐราชการ ร้อยละ 67.6 และ ปฏิรูปกองทัพให้ทันสมัย ลดกำลังพลและเพิ่มขีดความสามารถทางทหาร มีความเป็นทหารอาชีพ ร้อยละ 66.4

 

ด้านเศรษฐกิจ ได้แก่ ช่วยคนตกงาน สร้างงาน สร้างรายได้ทุกระดับ พัฒนาอาชีพ ร้อยละ 81.3 ต้องการให้รัฐบาลลดค่าครองชีพที่จำเป็น ไม่เอื้อประโยชน์ผูกขาดทำประชาชนเดือดร้อน ร้อยละ 78.4 ประกันรายได้เกษตรกร ตลาดนำการผลิต ดูแลราคาพืชผลเกษตรให้ยืนได้ด้วยตัวเอง ร้อยละ 78.3 จัดหาแหล่งทุนให้ผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงได้ง่าย ปลดล็อคเงื่อนไขการเข้าถึง ร้อยละ 75.8

 

ด้านสังคมและวัฒนธรรม ได้แก่ พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ด้อยโอกาส ผู้มีรายได้น้อยให้มีที่อยู่อาศัยมีอาชีพและที่ดินทำกิน ร้อยละ 79.5 เร่งพัฒนาการศึกษาในทุกระดับ โดยเฉพาะช่วยเหลือ เด็กยากจนพิเศษ ให้เห็นเป็นรูปธรรม ร้อยละ 77.4 ลดความขัดแย้ง แตกแยกและการใช้ความรุนแรง ร้อยละ 76.4

 

ด้านการเมือง ได้แก่ ส.ส. และ ส.ว. ทำหน้าที่รับใช้สังคมจริงจังมากกว่าที่เป็นอยู่ ให้คุ้มค่าภาษีของประชาชน ร้อยละ 77.6 พรรคการเมืองเลิกทุจริต หยุดถอนทุนคืน ทำงานยึดประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนมากกว่านี้ ร้อยละ 76.7 เลิกเอาประชาชนเป็นเหยื่อหรือเครื่องมือทางการเมืองแสวงหาผลประโยชน์ ปลุกปั่นยุยงสร้างกระแสไม่สร้างสรรค์ ร้อยละ 76.4

 

ด้านเทคโนโลยี ได้แก่ หยุดการผูกขาด ทางการสื่อสารและเทคโนโลยี ร้อยละ 74.7 ซิตี้ ฟรี ไวไฟ (City Free Wifi) ต่อเชื่อมอินเทอร์เน็ตฟรีทุกที่ ทุกตำบล ทุกเมือง ร้อยละ 74.0 รัฐบาลอิเล็คทรอนิกส์ ที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในระบบราชการมากขึ้น ประชาชนสามารถเข้าถึงและให้บริการเร็วขึ้น ลดทุจริต คอร์รัปชัน ร้อยละ 73.7

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube