fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

“ชินวรณ์” มั่นใจญัตติตีความข้อบังคับ 124 ไม่กระทบแก้ รธน. ของประชาธิปัตย์ ไม่หนักใจหากมีสมาชิกยื่นศาลวินิจฉัยหลังผ่านวาระ3

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีพรรคก้าวไกลยื่นญัตติด่วนต่อประธานรัฐสภาให้ตีความ การใช้ข้อบังคับที่ 124 ของ คณะกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า แก้ไขเกินหลักการหรือไม่ ว่าเป็นเรื่องของสมาชิกที่สามารถยื่นญัตติได้ ซึ่งในวันที่ 25 สิงหาคมนี้จะมีการนำญัตติดังกล่าวขึ้นพิจารณาก่อน เพื่อให้สมาชิกรัฐสภาลงมติเพื่อนำไปสู่การพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญกันต่อไป พร้อมเชื่อว่าญัตติดังกล่าวของพรรคก้าวไกลไม่กระทบกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เมื่อถามว่ามีความหนักใจหรือไม่หากมีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความอีกครั้งหลังผ่านวาระ3 นายชินวรณ์ กล่าวว่าไม่หนักใจเพราะเป็นเรื่องปกติของการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะต้องมีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ซึ่งส่วนตัวในฐานะกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่าการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นถูกต้องและเป็นไปตามข้อบังคับ จึงไม่มีอะไรต้องกังวลแต่อย่างใด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube