fbpx
Home
|
ข่าว

พาณิชย์ ยันนมสด-ผลิตภัณฑ์นม มีเพียงพอ-เข้มห้ากักตุน

Featured Image
พาณิชย์ ยันนมสด-ผลิตภัณฑ์นม มีเพียงพอ ตรวจเข้มไม่ให้กักตุนเพื่อรอขึ้นราคา

 

 

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรณีปรากฏเป็นข่าวว่านมสดยูเอชทีบางยี่ห้อเริ่มขาดตลาดชั่วคราวเนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณาปรับขึ้นราคานมสดและผลิตภัณฑ์นม ตามต้นทุนน้ำนมโคดิบที่คณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม (Milk Board) ประกาศปรับราคาจาก 20.50 บาท/กก. เป็น 22.75 บาท/กก.

 

ว่ากรมการค้าภายใน ได้ติดตามสถานการณ์ราคาและปริมาณนมสดและผลิตภัณฑ์นมอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ในวันนี้ (22 ม.ค. 67) ยังไม่ได้มีการอนุญาตให้ผู้ประกอบการรายใดปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด โดยกรมฯ จะต้องพิจารณาเอกสารหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนน้อยที่สุด

 

 

สำหรับปริมาณนมสดและผลิตภัณฑ์นมที่วางจำหน่ายในท้องตลาดได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจสถานการณ์ พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลจากห้างค้าส่งค้าปลีก ห้างท้องถิ่น และร้านสะดวกซื้อ ต่างยืนยันว่าสามารถสั่งซื้อสินค้านมสดและผลิตภัณฑ์นมมาจำหน่ายให้แก่ประชาชนอย่างเพียงพอตาม ความต้องการ สินค้าไม่ขาดแคลนอย่างแน่นอน

 

 

ส่วนกรณีที่สินค้าแต่ละยี่ห้อมีปริมาณที่แตกต่างกันบนชั้นวาง อาจเป็นเรื่องของรอบการผลิตและการจัดส่งสินค้า ซึ่งกรมฯ ได้เน้นย้ำให้ประกอบการทุกรายบริหารจัดการให้มีการกระจายสินค้าอย่างทั่วถึงและเพียงพอทุกพื้นที่ อย่างไรก็ดี หากประชาชนไม่ได้รับ ความเป็นธรรมด้านราคาและปริมาณสินค้า หรือพบเห็นการกักตุนสินค้า สามารถแจ้งต่อกรมฯ ได้ทางสายด่วน 1569 ทางไลน์แอพลิเคชั่น@MR.DIT หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ จะมีการตรวจสอบให้ความเป็นธรรมในทุกกรณี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube