fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พบแล้ว!เรือประมงคลื่นซัดสูญหายพร้อม31ชีวิต

Featured Image
พบแล้ว เรือประมง โชคมณีเดช 21 พังงา หลังเจ้าของแจ้งทัพเรือภาค 3 ถูกคลื่นซัดสูญหายพร้อมลูกเรือ 31 ชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับการประสานจาก ศรชล. ภาค 3 ว่า ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ จาก นางปริยาภา กาญจนโสภา เจ้าของแพปลาชาลี อ.คุระบุรี จังหวัดพังงา ว่า เรือประมง ของตนชื่อโชคมณีเดช 21 ได้ประสบเหตุเรือจม

เนื่องจากคลื่นลมแรง บริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะสุรินทร์ ระยะประมาณ 70 ไมล์ทะเล แนวเส้นขอบชายแดนไทย-พม่า กลางทะเลอันดามัน พร้อมลูกเรือ 31 คน เป็นคนไทย 2 คน และ คนพม่า 29 คน

เรือประมง-โชคมณีเดช-21

 

เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ส.ค. หลังรับแจ้งทัพเรือภาคที่ 3 จึงได้ส่งเครื่องบินลาดตระเวนแบบที่ 1 (DO-228) ขึ้นบินค้นหาทางอากาศ พร้อมกับเรือหลวงทยานชล ออกค้นหาทางทะเล แต่จากการบินค้นหาไม่พบเป้าเรือประมงดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมวางแผนค้นหาต่อเพื่อช่วยเหลือลูกเรือทั้งหมด

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ (3 ส.ค.64) ทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งจากทางเจ้าของเรือโชคมณีเดช 21 ว่า พบเรือประมงที่แจ้งสูญหายแล้ว โดยเรือบรรทุกน้ำมันที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุสามารถติดต่อกับเรือประมงลำดังกล่าวได้แล้ว และขณะนี้กำลังแล่นเรือไปที่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา และขณะนี้ได้นำเรือพร้อมลูกเรือทั้งหมด มาถึงท่าเรืออำเภอคุระบุรี อย่างปลอดภัยทุกคน

ทางด้านนายบุญชู แพใหญ่ นายสมาคมประมงจังหวัดพังงา กล่าวว่า ช่วงนี้ในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้เกิดฝนตกหนักและคลื่นลมแรงจึงขอให้เรือประมงที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดพังงา กว่า 200 ลำ ให้เฝ้าระวังเรื่องคลื่นลมแรงให้ติดตามข่าวสารจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube