fbpx
Home
|
ข่าว

“สุพัฒนพงษ์”รับประชุมครม.วันนี้ยังไม่คุยเยียวยาโควิด

Featured Image
“สุพัฒนพงษ์” รับ ประชุม ครม.วันนี้ยังไม่คุยเยียวยาโควิด-19 แก้ข่าว “ขอปชช. คนรักชาตินำเงินฝากมาใช้” แจงเข้าใจคลาดเคลื่อน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้จะยังไม่มีการนำเรื่องมาตรการเยียวยาโควิด-19 เข้าพิจารณา โดยในวันที่ 28 เมษายนนี้ รัฐบาลจะมีการพูดคุยกับภาคเอกชน ในเรื่องของการร่วมมือกับรัฐบาลในเรื่องการบริหารจัดการวัคซีน ซึ่งในช่วงเวลานี้เราจะต้องดำเนินการในเรื่องดังกล่าวนี้ก่อน เพราะการแพร่ระบาดระลอกใหม่เกิดขึ้นทั่วโลกจึงจำเป็นต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วน ซึ่งภาคเอกชนก็ได้มีการเตรียมความพร้อม โดยการใช้ศักยภาพที่มีให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ซึ่งเห็นความสำคัญในการยึดมาตรการของรัฐบาลในการเข้าถึงวัคซีน และพยายามหาข้อเสนอต่างๆ เข้ามาเพิ่มเติมเพื่อ ให้คนไทยมีโอกาสเข้าถึงวัคซีนเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามวันนี้เรามีวัคซีนแล้ว หากเราทำให้เกิดความทั่วถึงมีการจัดสรรที่ดี เหมาะสม จะทำให้ระบบเศรษฐกิจ ขอบเคลื่อนและสามารถเปิดประเทศได้เร็วขึ้น

ส่วนกรณีที่มีสื่อโซเชียลนำบางข้อความที่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการนำเงินฝากออกมาใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น สุพัฒนพงษ์ ชี้แจงว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน จึงอยากทำความเข้าใจว่าทุกประเทศในเวลานี้ การรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจ คือ การใช้จ่ายในประเทศ โดยวันนี้เงินฝากของภาคเอกชนที่อยู่ในระบบมีจำนวนที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ หากนำเงินจำนวนนี้ออกมาใช้จ่ายได้ก็จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ไม่ไม่ใช่การบังคับให้ประชาชนนำเงินมาใช่จ่าย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube