fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” เจรจา “ชูวิทย์” สำเร็จ เตรียมถอนฟ้องคดีระหว่างกัน

Featured Image
นายกฯเศรษฐา ชูวิทย์ เจรจากันได้ ต่างฝ่ายเตรียมถอนฟ้องคดี รอเอกสารมอบอำนาจ ของชูวิทย์ส่งมาจากต่างประเทศ

 

 

 

 

 

 

วันนี้ (14 ธ.ค.66) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ นายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายบุญชัย วสุนทรา ทนายความของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมืองจอมแฉ เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อเตรียมถอนฟ้องคดี ที่ นายเศรษฐา ฟ้องหมิ่นประมาท นายชูวิทย์ และ นายชูวิทย์ เตรียมถอนฟ้องคดี ที่ได้ ยื่นฟ้อง นายเศรษฐา ไว้ก่อนหน้านี้ รวมถึงคดี ที่นายชูวิทย์ ได้ร้องมรรยาท ทนายความ นายวิญญัติ ต่อ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์

 

 

 

 

นายวิญญัติ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ที่มีข้อพิพาทกัน ระหว่าง นายกรัฐมนตรี และนายชูวิทย์ และอยู่ระหว่างการไต่สวนมูลฟ้อง แต่หลังจากที่มีการฟ้องกัน ทั้ง 2 ฝั่งก็มีความพยายามในการไกล่เกลี่ย ประณีประนอม เพื่อยุติปัญหาและสร้างความเข้าใจ จึงจะมีการถอนฟ้อง / แต่นายชูวิทย์จะฟ้องนายกรัฐมนตรีแล้ว นายชูวิทย์ยังไปยื่นคำร้องให้สภาทนายความตรวจสอบมรรยาททนายความกับนายวิญญัติ

 

 

 

ซึ่งอาจจะทำให้การยื่นคำร้องในวันนี้อาจจะมีปัญหาในภายหลัง เนื่องจากเอกสารไม่ครบ แต่ด้วยหนังสือมอบอำนาจ เอกสารเกี่ยวข้องกับที่นายชูวิทย์ไปแจ้งว่าตนเองผิดมรรยาททนายความ ซึ่งการยื่นถอนฟ้องในครั้งนี้ จะต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากยังต้องรอเอกสารจากนายชูวิทย์ เพื่อให้ถอนในกรณีที่นายชูวิทน์ฟ้องเรื่องมรรยาทนายความนายวิญญัติก่อน ถึงจะถอนฟ้องเรื่องอื่นได้

 

 

 

นายวิญญัติ ยังบอกอีกว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ติดใจหรือเอาความกับประเด็นดังกล่าว เพราะนายกฯได้ชี้แจงไปหมดแล้วก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ก็ต้องดูเจตนาของนายชูวิทย์หลังจากนี้ เชื่อว่า ก็คงไม่ตืดใจอะไรแล้ว ส่วนกระบวนการยื่นถอนฟ้องนั้น ต้องเลื่อนออกไปก่อน

 

 

 

ด้านนายบุญชัย ทนายความนายชูวิทย์ ก็บอกเช่นกัน ถ้าเป็นแค่คดีอาญาทั่วไปสามารถถอนได้เลย แต่ตัวของทนายความมีการถูกฟ้องเรื่องมรรยาททนายความ ซึ่งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขของการถอนคดีอาญา และตอนนี้นายชูวิทย์ยังไม่ได้ทำเอกสารมาจากต่างประเทศ จึงยังไม่สามารถถอนฟ้องใดๆได้ ส่วนจะเลื่อนไปถึงเมื่อไหร่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้

 

 

 

เมื่อถามว่ากระบวนการ ถอนฟ้องนั้น ใครเป็นคนเริ่มก่อน นายวิญญัติ บอกว่า ประเด็นที่มีการฟ้องกันนมานั้นมีการชี้แจงที่มาที่ไปกันไปหมดแล้ว และในชั้นศาลก็มีการพยายามของทั้ง 2 ฝ่าย อย่างน้อย 2 ครั้ง และก็ไม่ได้ติดใจอะไรกันแล้ว ให้อภัยกันแล้ว

 

 

 

สำหรับคดีที่จะมีการถอนฟ้องคดีระหว่างกัน เแนกรณี ที่ นายเศรษฐา ฟ้อง นายชูวิทย์ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีกล่าวหา หลีกเลี่ยงภาษีซื้อที่ดินย่านถนนสารสิน พร้อมเรียกค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

 

 

 

ต่อมา นายชูวิทย์ ได้ฟ้องกลับ นายเศรษฐา ในข้อหาฟ้องเท็จ หมิ่นประมาท และละเมิด พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมเรียกค่าเสียหาย 90,000 บาท และคดีที่นายชูวิทย์ ร้องสภาทนายความ ตรวจสอบมรรยาททนายความของนายวิญญัติ ในฐานะของทนายความของนายเศรษฐา เปิดเผย พ.ร.บ.ข้อมูลส่วนบุคคลที่ ต้องได้รับการคุ้มครองตามกฏหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube