fbpx
Home
|
ข่าว

ประธานกมธ.แรงงานจี้รัฐเร่งฉีดวัคซีน

Featured Image
“สุเทพ” ถามรัฐบาลเปลี่ยนชื่อโครงการเยียวยา ม.33 แรงงานได้อะไรเพิ่ม จี้ช่วยเหลืออย่าให้ตกหล่นดีกว่า แนะเร่งฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด

นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ประชุมครม. มติปรับโครงการเยียวยา ม.33 เปลี่ยนชื่อเป็น โครงการ เยียวยา นายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ว่า เหตุผลที่มีการปรับเปลี่ยนชื่อโครงการนั้นมีวัตถุประสงค์อะไร เพราะการเยียวยา คือเยียวยาแรงงานผู้ประกันตน ม.33 ซึ่งทางคณะกรรมาธิการได้มีการเรียกร้องให้มีการเยียวยากลุ่มแรงงานมาโดยตลอดจน และในวันนี้จะต้องถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับระบบการบริหารราชการของทางภาครัฐ เพราะชื่อโครงการไม่สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญคือรัฐบาลทำให้กลุ่มแรงงานตกหล่น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เริ่มมีหวังที่รัฐบาลมีการเยียวยาโดยใช้ชื่อเยียวยาผู้ประกันตนม.33 แต่ ณ วันนี้ได้มีการเปลี่ยนชื่อนั้นจะมีการเยียวยากลุ่มแรงงานอย่างไร

ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ณ วันนี้วัคซีนสำหรับผู้ประกันตน ม.33 ได้รับยังไม่ถึง 10% รัฐบาลชุดนี้ไม่เห็นหัวผู้ใช้แรงงานจึงทำให้ประชาชนผู้ใช้แรงงานรู้สึกถูกมองข้ามมาโดยตลอด ดังนั้นรัฐบาลจะต้องมีความชัดเจนกับกลุ่มแรงงานให้มากกว่านี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube