fbpx
Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์” เลื่อนประชุมอนุดิจิทัล

Featured Image
“จุลพันธ์” เผย เลื่อนประชุมอนุดิจิทัล เหตุหลายหน่วยงานยังไม่ได้ข้อสรุป ย้ำ กระบวนการ KYC ยังจำเป็น

 

 

ที่กระทรวงการคลัง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การประชุมคณะอนุกรรมการโครงการ แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ในวันนี้ได้เลื่อนออกไปจากเดิมที่จะมีการประชุมในเวลา 16.00น. เนื่องจากเมื่อวานฝ่ายเลขามีการประชุมในหลายหน่วย และยังมีบางเรื่องที่ยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจนในบางส่วน รวมทั้งกระบวนการการดำเนินโครงการเป็นไปอย่างรวดเร็วทำให้มีงานเป็นจำนวนมากที่จะต้องดำเนินการ ทำให้วันนี้ยังไม่มีความพร้อมจึงเลื่อนการประชุมออกไปก่อน โดยจะมีการนัดประชุมใหม่ ในวันอังคารที่ 24 ตุลาคมนี้

 

นอกจากนี้ นายจุลพันธ์ ยืนยันว่า กระบวนการ KYC ยังมีความจำเป็น เนื่องจากเป็นกระบวนการในการพิสูจน์ตัวตน อันนี้ต้องมี การยืนยัน KYC เพราะเป็นไปตามระเบียบและกฎหมายของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ผ่านมาประชาชนราว 40 ล้านคน ซึ่งเคยผ่านกระบวนการยืนยันตัวตนนี้ ผ่านทางนโยบายรัฐอื่นๆ ที่ผ่านมา โดยฐานข้อมูลเดิมยังใช้ได้ แต่อีกราว 10 กว่าล้านคน ที่ยังไม่ผ่าน KYC จะต้องเข้ามายืนยันตัวตนเพื่อแจงความต้องการในการใช้สิทธิร่วมโครงการ

 

ส่วนการจัดทำ ซุปเปอร์แอป จะทยอยพัฒนาเป็นระยะ เบื้องต้นเริ่มโอนเงินได้ประมาณไตรมาสแรกปี 67 การใช้เงินจะไม่ยุ่งยากสำหรับประชาชน ด้วยการใช้สมาร์ทโฟน แสกน QR- Code เพื่อซื้อสินค้าเหมือนที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบ ในช่วงเศรษฐกิจไทยชะลอตัว และเงินงบประมาณปี 67 ออกสู่ระบบล่าช้า กระทรวงคลังยืนยันจะไม่มีระบบการลงทะเบียน แต่จะใช้การกดรับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการเหมือนเคยดำเนินมาตรการรัฐช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งทางกระทรวงคลัง ยังร่วมมือกับหน่วยงานความมั่นคง ป้องกันการใช้เงินผิดเงื่อนไข ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด ทั้งซื้อสุรา หรือข้อห้ามต่างๆ รวมถึงการยอมโอนเงินดิจิทัลให้ร้านค้า เพื่อรับเงิน 8 พันบาท ยืนยันระบบบล็อกเชน ปลอดภัย ตามเช็คการรับโอน การใช้เงินได้อย่างละเอียด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube