fbpx
Home
|
ข่าว

‘เจ’ลั่นชัยชนะจะไม่มีความหมายถ้าไม่ได้แชมป์กลับบ้าน

Featured Image
ทีมชาติไทยซ้อมฟูลทีม! เตรียมความพร้อมเจอเวียดนาม, เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ลั่นชัยชนะจะไม่มีความหมาย ถ้าเราไม่ได้แชมป์กลับบ้าน

 

ณ คลีเมนติ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม

 

โค้ชมาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมฝึกซ้อมโดยเน้นไปที่การเข้าทำและจบสกอร์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง30 นาที จึงแล้วเสร็จ

 

ก่อนการฝึกซ้อม ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “การเจอกับเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศนั้น ตอนแรกเราคิดว่าจะเจอกับอินโดนีเซีย แต่เราต้องเจอเวียดนาม อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว เมื่อเข้ารอบรองแล้ว ผมคิดว่ายังไงต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง เราไม่ได้คิดอะไรมาก”

 

“สภาพความพร้อมทุกคนสามารถทดแทนพวกเราได้หมด ถือเป็นเรื่องที่ดีของพวกเรา และรอบรองชนะเลิศ จะมีเวลาพักแค่สองวันถือว่าค่อนข้างหนัก”

 

“การเป็นกัปตันทีม ไม่ได้แตกต่างจากเดิมนัก แค่มีปลอกแขนที่แขน นอกนั้นก็เหมือนเดิมตามปกติ แต่ในสนาม ผมจะต้องมีการกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม แต่ พี่มุ้ย หรือ พี่อุ้มก็ช่วยเหลือกันตลอด”

 

“เวียดนามเล่นมาสี่นัดและยังไม่เสียประตูเลย เราไม่ได้กังวล แต่ว่าเราต้องพร้อมที่จะรับมือกับทุกสถานการณ์ อย่าประมาท เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมและคว้าชัยชนะให้ได้ เพราะต่อให้เราเล่นดีแค่ไหนในรอบแบ่งกลุ่ม แต่รอบรองชนะเลิศ มันหนักกว่ารอบแรกกว่าอยู่แล้ว มันจะไม่มีความหมายเลย ถ้าหากเราไม่สามารถเข้าชิงหรือคว้าแชมป์กลับบ้าน ฝากแฟนบอลทุกคนเป็นกำลังใจด้วยครับ”

 

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม รองแชมป์กลุ่ม บี ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยนัดแรกจะแข่งขันในวันที่ 23 ธันวาคม 2564และนัดที่สองจะแข่งขันในวันที่ 26 ธันวาคม 2564

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube