fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตือน”ม็อบฮาเลย์”นัดชุมนุมพรุ่งนี้ผิดกม.

Featured Image
โฆษก บช.น. เตือน “ม็อบฮาเลย์” นัดชุมนุมพรุ่งนี้ เสี่ยงถูกดำเนินคดีหลายข้อหา

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษก บช.น. กล่าวถึงกรณีกลุ่มฮาเลย์ Sportster.inc นัดรวมกลุ่มที่หน้าร้านแมคโดนัล ถ.ราชดำเนินกลางในวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.00 น. แล้วเดินทางไปหน้าทำเนียบรัฐบาลทำกิจกรรมเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรีลาออก

โดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมหลายคน ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่โรค จึงขอเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมให้ งดเว้นหรือยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามประกาศ หัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ฉบับที่ 8 และตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 28 ซึ่งห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน ซึ่งการกระทำของกลุ่มดังกล่าว ถ้าการกระทำนั้นเสี่ยงต่อการแพร่ของโรค กระทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง กระทบต่อการสัญจรของประชาชน จะเป็นความผิดในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ , พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ, พ.ร.บ.จราจรฯ ทางบก , พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ, พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียงฯ และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ในส่วนการชุมนุมของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้าที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.30-18.40 น. บริเวณ ร้านสะดวกซื้อเซเว่น สาขาซีพีทาวเวอร์ ถนนสีลม และสวนลุมพินี ,เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 – 18.55 น. ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว นั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ สน.ทุ่งมหาเมฆ, สน.ลุมพินี และ สน.พหลโยธิน ดำเนินการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดในขณะเกิดเหตุ และจะทำการพิสูจน์ทราบชื่อของผู้กระทำผิดทุกคนแล้วดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube