fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ก้าวไกลดับฝันแลนด์สไลด์…เมืองหลวงสีส้ม

สนามเลือกตั้งเมืองหลวง ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ ทุกพรรคการเมืองหวังปักธงให้ได้ พรรคไหนครองใจคนกรุงได้มากกว่า ก็เหมือนมีเกราะกำบัง คอยสนับสนุน ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล เลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ เมืองหลวง ได้ ส.ส.เพิ่มอีก 3 เก้าอี้ รวมเป็น 33 คน พลังประชารัฐ เพื่อไทย และ ก้าวไกล ถือเป็นเจ้าถิ่น เพราะ 4 ปีก่อน

มีเพียง 3 พรรคนี้เท่านั้น ที่สามารถคว้าชัยมาได้ โดยพลังประชารัฐ อาศัยสโลแกน “เลือกสงบ จบที่ลุงตู่”พาผู้สมัครหน้าใหม่แซงเข้าป้ายในโคงสุดท้ายถึง 12 ที่นั่ง ปล่อยให้ เพื่อไทย กับ อนาคตใหม่ ที่ปัจจุบันเป็น “ก้าวไกล” แบ่งกันไปพรรคละ 9 ที่นั่ง แต่สำหรับครั้งนี้ พลังประชารัฐ ไม่หวือหวาเหมือนเก่า เพราะแยกทางกับ “ลุงตู่”แล้ว ส.ส.หน้าเดิมมี “ศิริพงศ์ รัสมี” เพียงคนเดียวที่ยังอยู่

 

 

ส่วนที่เหลือ ตาม”ลุงตู่” ไปที่รวมไทยสร้างชาติ 2 คน และอีก 6 คน ไปภูมิใจไทย โดยมี “กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ” ข้ามฟากไปฝ่ายตรงข้าม เสริมทัพเพื่อไทย ที่กำลังปลุกกระแสแลนด์สไลด์ ตามรอย “ชัชชาติ” ทำไว้ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แต่ก็เสีย ส.ส.หน้าเก่า สายแข็งไป 3 เขตให้ “ไทยสร้างไทย” 2 และอีก 1 ให้กับภูมิใจไทย แต่ยังดี ที่ยังเก็บตกจาก “ก้าวไกล”มาทดแทนบ้าง รวมๆ แล้ว เพื่อไทยก็ยังไม่ขาดทุน ส่วนก้าวไกล ที่จะเปิดตัว 33 ผู้สมัครเมืองหลวงทางการ 12 มี.ค.นี้ รอบก่อนมากับกระแส”ธนาธร” แบบพลิกความคาดหมาย หักปากกาเซียนไปไม่น้อย รอบนี้คัดสรรมาอย่างดี แบบต้องไม่มีงูเห่า แถมเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียง และโดนใจคนพื้นที่ ประกาศจะครองแชมป์เมืองหลวงให้ได้
โดยมีฐาน ส.ก.ที่คว้าชัยมาหลายเขตเป็นแนวร่วม

 

 

“พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เคยยืนยันกับ INN ว่า ทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ มีคนของพรรคก้าวไกลทำงานอยู่ มั่นใจว่าจากศักยภาพและความพร้อมที่มี จะทำให้พรรคก้าวไกลครองอันดับหนึ่งในพื้นที่เมืองหลวงได้อย่างแน่นอน เช่นเดียวกับ “ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์” ส.ส.เขตบางขุนเทียน ที่ได้รับความไว้วางใจจากพรรคให้สู้ต่อเพื่อรักษาพื้นที่ ก็ไม่ได้หนักใจกับกระแสแลนด์สไลด์พรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด และเชื่อว่า แลนด์สไลด์ กทม. จะกลายเป็นสีส้มมากกว่าด้วยนั่นเอง ดังนั้นจึงน่าสนใจว่า สนามเมืองหลวง ที่เพื่อไทยกำลังปลุกแลนด์สไลด์ กับ ก้าวไกล ที่หวังทำให้เมืองกรุงเป็นสีส้ม พรรคไหนจะประสบความสำเร็จมากกว่ากัน หรือ 2 พรรคนี้ จะออกเสมอกัน

 

เหมือนเมื่อ 4 ปีก่อนอีกครั้ง ซึ่งต้องรอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน แต่ที่น่าสนใจ คือโพลลับของเพื่อไทย ที่มีการเปิดเผยออกมา ก็ประเมินสนามเมืองหลวง ว่าผู้สมัครที่วางตัวไว้ ยังเป็นรองก้าวไกลนั่นเอง และที่สำคัญที่สุด โพลลับฉบับนี้ ยังมองว่า “ค่ายฟ้า” ประชาธิปัตย์ ที่สูญพันธ์ุ เมื่อครั้งก่อน จะกลับมาทวงพื้นที่ได้ด้วย และเป็นภูมิใจไทย ที่มี ส.ส.เก่าไหลเข้า โดยมีเป้าหมายตอกเสาเข็ม แต่โดนสกัดจาก”ชูวิทย์”นั้น จะพบกับความผิดหวัง ดังนั้นหากโพลลับของเพื่อไทยแม่นจริง โอกาสแลนด์สไลด์ ในเมืองหลวงก็คงมีน้อย แต่กรุงเทพฯสีส้ม เป้าหมายของก้าวไกลเป็นจริงนั้นมีมากกว่านั้นเอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube