fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่เตรียมเปิดเส้นทางธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

Featured Image
ดอยอินทนนท์เตรียมเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน รับไฮซีซั่นหนาวนี้ตั้งแต่ 1 พ.ย.วางมาตรการดูแลป้องกันความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

วันนี้27 ต.ค.-นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ตามกำหนดห้วงเวลาเพื่อรองรับช่วงไฮซีซันรับฤดูหนาว โดยทางอุทยานฯ จัดเจ้าหน้าที่บูรณาการร่วม ผู้นำเที่ยวท้องถิ่น ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางและพัฒนาซ่อมแซมตามจุดต่างๆ ภายในเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ได้รับการฟื้นฟูให้พร้อมรองรับทุกๆปี ขณะนี้ก็มีดอกกุหลาบพันปีออกดอกแล้วและยังมีดอกไม้เมืองหนาวอื่นๆที่เริ่มบานสะพรั่ง

 

 

 

พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เป็นป่า 3 ป่าแห่งเดียวในประเทศไทย ทั้งป่าดิบชื้น น้ำตก ป่า 2 ป่ากึ่งอัลไพน์ (Sub-alpine Vegetaion) เป็นสังคมพืชที่พบน้อยมากในเมืองไทย โดยพบได้เฉพาะบนความสูงเกิน 2,000 เมตร จากระดับน้ำทะเล และป่าเมฆ ที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติของกลุ่มก้อนเมฆลอยอยู่เบื้องหน้า ให้ได้ชมสัมผัส ซึ่งได้เตรียมความพร้อมรองรับการดูแลความปลอดภัย ระบบการให้บริการต่างๆ ไว้อย่างเต็มที่แล้ว

 

 

 

สำหรับนักทองเที่ยวที่สนใจเที่ยวชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานที่จะเปิดวันแรก 1 พ.ย.นี้ สามารถเข้าร่วมชมโดยเปิดให้ลงทะเบียนเวลา 05.30 น.จะมีพิธีเปิดเป็นทางการ เวลา 06.09 น. พร้อมได้ลุ้นรางวัลบ้านพัก 1 หลัง (สามารถเข้าใช้บริการได้ตั้งแต่ กุมภาพันธ์-กันยายน 2567) และรางวัลอื่นๆอีก 20 รางวัลเพื่อมอบแก่นักท่องเที่ยวเป็นปฐมฤกษ์ ส่วนจุดอื่นๆ ก็เปิดเที่ยวชมปกติทุกวัน ขณะนี้เฉลี่ยมีนักท่องเที่ยววันละ 2-3 พันคน ช่วงวันหยุดก็เพิ่มเป็น 3-4 พันคน โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มมีสัดส่วนสูงขึ้นวันละกว่าพันคน อุณหภูมิช่วงนี้เริ่มหนาวประมาณ 10-12 องศาฯ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube