fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปธ.หอการค้าห่วงโควิดสายพันธุ์อินเดียเร่งจุดฉีดวัคซีน

Featured Image
หอการค้า-กทม.ดันเปิดจุดกระจายวัคซีนโควิดเต็มที่สัปดาห์หน้าครบ 14 จุด ต้น มิ.ย.ได้ 25 จุดแน่ เร่งปรับระบบลงทะเบียนให้สะดวกที่สุด ห่วงพบสายพันธุ์อินเดีย

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เวลานี้ทางหอการค้าไทย ได้เร่งเปิดจุดบริการสำหรับฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลที่ร่วมกับกรุงเทพฯให้ได้ครบ 14 จุดแรกโดยเร็วที่สุดภายในสัปดาห์หน้า เพื่อเร่งกระจายวัคซีนให้ถึงประชาชนกลุ่มเสี่ยงให้มากที่สุด และยืนยันได้ว่าในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ที่จะมีวัคซีนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทางหอการค้าไทยจะเปิดจุดกระจายวัคซีนได้ครบทั้ง 25 จุดรองรับการกระจายวัคซีนให้กับประชาชนได้วันละ 50,000 คน ลดความเสี่ยงการติดเชื้อของประชาชนในกรุงเทพฯให้ได้ ซึ่งเวลานี้มีความเป็นห่วงตัวเลขการติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นและมีการพบเชื้อกลายพันธุ์จากอินเดียแล้ว

อย่างไรก็ตาม จะมีการหารือร่วมกับกรุงเทพฯ ในการปรับปรุงระบบการลงทะเบียนรับวัคซีนของประชาชนให้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วย ในขณะที่การเปิดจุดกระจายวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับกระทรวงคมนาคมนั้น มองว่าเป็นการสนับสนุนการกระจายวัคซีนให้ได้รวดเร็วและเพิ่มมากขึ้น มองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกฝ่ายร่วมมือกันให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube