fbpx
Home
|
ข่าว

เครือข่ายแท็กซี่ขอบคุณพร้อมให้กำลังใจ”นายกฯ-ศักดิ์สยาม”

Featured Image
เครือข่ายแท็กซี่ขอบคุณพร้อมให้กำลังใจ”นายกฯ-ศักดิ์สยาม” ผลักดันกฎหมายใหม่รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน 7 คนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

เครือข่ายผู้ขับแท็กซี่และชมรมผู้ขับแท็กซี่ 4.0 เดินทางมาที่หน้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อขอบคุณและให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่มีมติเห็นชอบในหลักการร่างกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน 7 คน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ… โดยเชื่อว่าร่างกฎกระทรวงจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการ
ส่งเสริมและอนุญาตให้รถยนต์ส่วนบุคคล มาจดทะเบียนเพื่อเปลี่ยนประเภทให้เป็นรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนและไม่ได้กังวลว่าการนำรถบ้านมาวิ่งจะทำให้แท็กซี่อยู่ไม่ได้ เพราะแท็กซี่สามารถเข้าร่วมผ่านแอปพลิเคชั่นได้เช่นกัน

เครือข่ายแท็กซี่ขอบคุณพร้อมให้กำลังใจ"นายกฯ-ศักดิ์สยาม"

ทั้งนี้กลุ่มแท็กซี่ ได้สนับสนุนร่างกฎหมายใหม่เห็นว่ามีประโยชน์ ทะเลาะกันโดยผู้โดยสารสามารถเรียกหารถโดยสารผ่าน แอปพลิเคชั่นได้โดยตรงลดต้นทุนในการวนหาผู้โดยสาร และช่วยให้แท็กซี่สามารถมีช่องทางหารายได้และเกิดความเท่าเทียมที่รถบ้านและรถแท็กซี่จะอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันและความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube