fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ศรีสุวรรณ” ร้องตั้งสอบ จัดเช่ากำไล EM

Featured Image
ศรีสุวรรณ ร้อง รมว.ยุติธรรม ตั้ง คกก. สอบยกขบวนจัดเช่ากำไล EM สเปคโบราณกว่า 30,000 ชุด เฉลี่ยตัวละ 73,333 บาท พบพิรุธ ค่าใช้จ่าย 1,600 ล้านบาท

 

 

 

 

วันนี้ (20 ต.ค. 66) ที่ กระทรวงยุติธรรม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน พร้อมด้วยนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ได้เดินทางเข้ายื่นคำร้องถึง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบเอาผิดขบวนการฮั้วประมูลโครงการจัดเช่ากำไล EM มูลค่า 1,600 ล้านบาท หลังจากมีการพักโทษนายเปรมชัย กรรณสูต อดีตกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำเลยที่ 1 ในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ไปโดยไม่มีการติดกำไล EM ซึ่งพบว่าการจัดเช่ากำไล EM ส่อไปในทางทุจริตมโหฬารนั้น

 

 

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีขบวนการฮั้วประมูลกัน โดยเริ่มจากมีการตั้งกรรมการทีโออาร์ (TOR) จากนักวิชาการที่ใกล้ชิดกับบริษัทที่ชนะการประมูล และกรรมการบางคนรับสารภาพว่าไม่เคยมาร่วมประชุมใดๆ รวมไปถึงยังพบว่ากรรมการทีโออาร์และกรรมการจัดซื้อเซ็นชื่อลงนามไม่ครบ บางท่านไม่เคยเซ็นเอกสารใดๆ ไม่เคยมาประชุม แต่ผู้บริหารกรมคุมประพฤติกลับปล่อยปละละเลยเพิกเฉย ไม่ได้สั่งการหรือดำเนินการให้มีการตรวจสอบแต่อย่างใด

 

 

 

 

นอกจากนี้ การจัดซื้อจัดหาการเช่ากำไล EM แม้จะมีการทักท้วงแล้ว แต่ก็ไม่ยอมปรับแก้สเปค อ้างเป็นสเปคของศาลที่ใช้มา 6-7 ปี ซึ่งตกยุคล้าหลังไม่ทันสมัยไปแล้ว ทำให้ได้อุปกรณ์และระบบงานที่ไม่มีคุณภาพ

 

 

 

ดังนั้น จะซื้อกี่ครั้ง ซื้อปีไหน ซื้อเวลาไหน ก็จ่ายเงินเท่าเดิม ได้อุปกรณ์ตกยุคล้าหลังไม่ทันสมัย เป็นการใช้งบประมาณไม่คุ้มค่า เอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชนให้ได้กำไรมโหฬาร เพื่อให้เหลือเงินทอนเยอะๆหรือไม่ อีกทั้งปัจจุบันเทคโนโลยีวงจรอิเล็กทรอนิกส์พัฒนาไปไกลแล้ว มีขนาดเล็กกระทัดรัดทนทาน เป็น Smart Watch เหมือนนาฬิกาใส่ข้อมือได้ มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้าถ้ำอุโมงค์ ลงน้ำลึก ก็ตรวจสอบได้ เพราะมีคุณภาพสูงกว่ากำไล EM ที่ใช้งานอยู่ในเวลานี้

 

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการช่วยเหลือและเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอกชนในการเช่ากำไล EM สเปคโบราณ 30,000 ชุด ระยะที่ 1 ไปแล้ว และระยะที่ 2 ก็เช่าจากบริษัทเดิมอีก 30,000 ชุด มูลค่ากว่า 1,600 ล้าน เฉลี่ยชุดละ 73,333 บาท ในขณะที่รุ่นใหม่ ๆ ราคาเพียง 7,700 บาทต่อชุด ถ้าซื้อมากจะลดลงเหลือเพียง 2,500 บาทต่อชุดเท่านั้น แต่กระทรวงยุติธรรมยังคงจัดเช่ากำไล EM สเปคโบราณอยู่เหมือนเดิม ราคาเดิม และมีข่าวว่ากำลังเตรียมของบกลางอีก 1,200 ล้านบาท

 

 

 

สำหรับจัดเช่ากำไล EM แบบเดิมในระยะที่ 3 อีกด้วย และที่สำคัญมีความพยายามที่จะช่วยกันปกปิดข้อมูลความผิดพลาดของระบบมอนิเตอร์และอุปกรณ์กำไล EM โดยอาจให้มีการแก้ไข Log Files หรือบันทึกการใช้งานของผู้ใส่กำไล EM ก่อนนำส่งสรุปผลและบันทึกการใช้งานของผู้ใส่กำไลหรือไม่ เพื่อปิดบังปัญหาระบบแจ้งเตือนผิดพลาด ซึ่งในแต่ละวันมีการแจ้งเตือนผิดพลาดหลายร้อยครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเสียเวลา ตรวจสอบและเพิ่มภาระงานให้กับเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติด้วย

 

 

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวด้วยว่า ด้วยเหตุดังกล่าวองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงนำความมาร้องให้ รมว.ยุติธรรม ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบขบวนการจัดเช่ากำไล EM สเปคโบราณดังกล่าวเพื่อเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งระบบต่อไป และขอให้สั่งยกเลิกกำไล EM สเปคแบบเก่า แล้วเปิดประมูลหากำไล EM รูปแบบใหม่ ราคาถูกที่ใช้กันทั่วโลกมาทดแทนโดยเร็ว เพื่อจะได้ไม่ใช้เป็นข้ออ้างดังกรณีของนายเปรมชัยต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube