Home
|
อาชญากรรม

“นอท” ปิดแพลตฟอร์มขายสลาก แล้ว

Featured Image
นอท กองสลากพลัส มั่นใจหลักฐานชัดแจงดีเอสไอได้ทุกเส้นทางการเงิน แสดงสปิริตหยุดจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มขายสลาก แนะ ลูกค้าซื้อในแอป เป๋าตัง

 

 

วันนี้ (31 ม.ค.66) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฟอกเงิน และร่วมจัดให้มีการเล่นการพนัน โดยเปิดเผยว่า ไม่กังวลใจอะไร โดยพนักงานสอบสวน อนุญาตให้ประกันตัว โดยกำหนดเงื่อนไขคือ ห้ามออกนอกประเทศ แต่หากมีความจำเป็นต้องแจ้งทุกครั้งที่ออก

 

นายพันธ์ธวัช ยังกล่าวด้วยว่า รายละเอียดของคดีสามารถชี้แจงได้ เพราะมีหลักฐานชัดเจน ส่วนผู้ที่ถูกลอตเตอรี่ออนไลน์กับกองสลากพลัส เดี๋ยวทางดีเอสไอ จะจัดการให้ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กังวลหรือไม่ว่าจะถูกสั่งปิดแพลตฟอร์ม นายพันธ์ธวัช ระบุว่า วันนี้ปิดแล้ว โดยหลังจากนี้ยังมีอีกหลายโปรเจกต์ที่จะทำ มีเยอะเยอะ ขอเก็บไว้ก่อน

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า คิดมาก่อนหรือไม่ว่า จะโดนเรื่องฟอกเงิน นายพันธ์ธวัช ตอบเพียงว่า “ก็ทราบครับ” ส่วนผู้ประกอบธุรกิจเดียวกัน จะต้องมีมาตรการเดียวกันหรือไม่ ขอให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่หน้าที่ของตนเองที่ต้องไปยุ่ง ส่วนแนวทางการต่อสู้คดีหลังจากนี้ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ทั้งนี้กองสลากพลัสจะเปลี่ยนรูปแบบแพลตฟอร์มไปทำอย่างอื่นหรือไม่ ยังไม่ทราบ แต่ตนเองมีแบรนด์กองสลากพลัสแล้ว ภายหลังแพลตฟอร์มกองสลากพลัสถูกปิด และประกาศยุติการจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์ นายพันธ์ธวัช แนะนำให้ลูกค้าของตนเอง ไปซื้อลอตเตอรี่ที่แอปฯ “เป๋าตัง” เพราะถูก ส่วนจะกลับมาขายลอตเตอรี่ออนไลน์อีกหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้

 

ส่วนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของนอท กองสลากพลัสครั้งนี้ พนักงานสอบสวนระบุว่า เนื่องจากเป็นการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตนเอง จึงอนุญาตให้ประกันตัวโดยไม่ได้กำหนดหลักทรัพย์ประกัน แต่กำหนดเงื่อนไขการประกันตัวห้ามออกนอกประเทศ และหลังจากนี้หากพนักงานสอบสวนมีข้อสงสัยก็จะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมได้ทุกเมื่อ

 

ด้านนายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด ให้ข้อมูลถึงเรื่องที่ดีเอสไอส่งหนังสือขอให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ปิดแพลตฟอร์มเว็บไซต์กองสลากพลัสนั้น เนื่องจากพนักงานสอบสวนเจอความผิดทางอาญา เพราะพบว่าแพลตฟอร์มของนอท กองสลากพลัส มีลักษณะในการจัดให้มีการเล่นการพนัน ดีเอสไอจึงส่งหนังสือไปยังกระทรวงดีอีเอสขอให้ปิดเว็บไซต์ แต่ขณะเดียวกันนอท กองสลากพลัส ก็ได้แสดงสปิริตขอปิดเว็บไซต์ของตัวเอง งดการซื้อขายลอตเตอรี่บนแพลตฟอร์ม

 

อย่างไรก็ตาม สลากที่มีการขายบนแพลตฟอร์มของกองสบากพลัสดีเอสไอมีพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่ามันเป็นการจัดให้มีการเล่นการพนันและร่วมกันฟอกเงินทั้งจากบรรดากลุ่มนายทุนของเขาด้วย ทั้งนี้ อำนาจในการปิดเว็บไซต์กองสลากพลัส ยืนยันว่าเป็นอำนาจของกระทรวงดีอีเอสเท่านั้น ดีเอสไอไม่มีอำนาจตรงส่วนนี้ ทำได้เพียงส่งหนังสือแจ้งไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube