fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์” สั่งมอนิเตอร์ราคาสินค้าทั่วประเทศ

Featured Image
รองนายกฯจุรินทร์ สั่งพาณิชย์ มอนิเตอร์ราคาสินค้าทั่วประเทศ” พร้อมปฏิบัติการเชิงรุก ช่วยประชาชนทันท่วงที

 

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ทำงานเชิงรุก เพื่อให้บริการและดูแลราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนอย่างทันท่วงที โดยให้มอนิเตอร์ราคาสินค้าทุกรายการทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในเตรียมรายการสินค้าที่สามารถลดราคาช่วยประชาชนเพิ่มเติม นอกเหนือจากโครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot16 ซึ่งระหว่างนี้ก็กำลังลดราคาอยู่โดยความร่วมมือของภาคเอกชนและผู้ประกอบการต่างๆ ล่าสุดกำลังประชุมติดตามสถานการณ์ราคาไก่ เพื่อลดภาระและมีทางเลือกให้กับประชาชน

โดยสถานการณ์ราคาสินค้าเกษตรและสินค้าอุปโภคบริโภคล่าสุดเดือนธันวาคม 2564 กรมการค้าภายในรายงานว่า สถานการณ์เข้าเปลือกเหนียวราคาเพิ่มขึ้นตามความต้องการของตลาดที่มีอยู่ต่อเนื่องทั้งประเทศและต่างประเทศ ข้าวเปลือกจ้าวราคาเพิ่มขึ้นตามความต้องการของตลาดที่มีอยู่ ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ราคาเพิ่มขึ้นผลผลิตอยู่ในตลาดน้อยผู้ประกอบการมีความต้องการสินค้าจึงเสนอราคาซื้อสูงขึ้น มันสำปะหลังราคาสูงขึ้นผลผลิตออกสู่ตลาดน้อย

ด้านราคาเนื้อหมู ราคาเพิ่มขึ้นตามผลผลิตที่ออกสู่ตลาดลดลงโดย Pig Board คาดว่า ผลผลิตหมูขุนลดลงร้อยละ40 ซึ่งเรื่องนี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้บริหารจัดการปัญหา โดยการห้ามส่งออกหมูเป็นในระยะเวลา 3 เดือนนี้ทันที และในหลายตลาดหลายจังหวัดก็ทำความร่วมมือเกี่ยวกับการนำหมูราคาถูกมาจำหน่ายเป็นทางเลือก และขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั่วประเทศกำลังตรวจรับรายงานสต๊อกตามประกาศของ กกร.

อย่างไรก็ตามในภาวะโรคระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกนี้ ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่จะต้องทำงานตั้งรับและต้องทำงานเชิงรุกไปด้วย เพื่อดูแลสถานการณ์สินค้าปลายน้ำของกระบวนการผลิตทั้งหมด และหากประชาชนได้รับผลกระทบด้านราคาสินค้าที่ไม่เป็นไปธรรม สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1569 ของกรมการค้าภายใน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube