fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แจ้งจับ จนท.ป่าไม้ปลอม ข่มขู่ขับไล่ชาวบ้านตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

Featured Image
ชาวบ้านศรีสะเกษแห่ไปตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ภูหงอนไก่ ขณะเชื่อว่าหากนำมาดื่มทาตัวแล้วรักษาได้ทุกโรค

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ตั้งอยู่ที่ภูหงอนไก่ ต.รุง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีชาวบ้านทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ วัยชราจำนวนมาก ต่างพากันนำเอาขวดน้ำพลาสติคและพาชนะต่าง ๆ มาตักเอาน้ำจากบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ เพื่อที่จะนำเอาน้ำศักดิ์สิทธิ์กลับไปที่บ้านของตนเอง เนื่องจากชาวบ้านเชื่อว่า บ่อน้ำแห่งนี้เป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์

 

หากผู้ใดมีความเชื่อและนำเอาน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปดื่มและนำเอาน้ำมาทาตามเนื้อตัวแล้วจะทำให้หายจากอาการป่วยไข้ หายจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ได้ทุกโรค ทำให้บ่อน้ำแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ส่งผลให้มีชาวบ้านจากหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงและชาวศรีสะเกษจำนวนมากที่ทราบข่าว พากันมาตักเอาน้ำไปไว้ดื่มและทาบริเวณที่เจ็บปวดตามแขนขากันอย่างต่อเนื่อง

 

โดยบ่อน้ำแห่งนี้มีความกว้างประมาณ 2 เมตร ยาวประมาณ 2.50 เมตร น้ำในบ่อใสสะอาดมาก และรอบบ่อน้ำมีการทำแนวกั้นเอาไว้เพื่อเป็นการรักษาความสะอาด ซึ่งรอบบริเวณบ่อน้ำเป็นป่ารกทึบมีต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก ทำให้มีน้ำไหลลงมาที่บ่อน้ำแห่งนี้ตลอดปี น้ำไม่เคยแห้งขอดแต่อย่างใด และคาดว่า เนื่องจากมีต้นไม้บนภูหงอนไก่จำนวนมาก อาจจะมีต้นสมุนไพรต่าง ๆ ไหลลงมาตามสายน้ำลงมารวมอยู่ที่บ่อน้ำแห่งนี้ ทำให้เมื่อนำเอาน้ำไปดื่มกินทาตัวแล้ว อาจจะทำให้รักษาอาการเจ็บป่วยไข้ได้

 

นายศรีสวัสดิ์ อายุ 63 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ดังมาก ใครมาเอาน้ำไปดื่มกินทาตัวจะหายจากอาการเจ็บป่วย ตนมาตักเอาน้ำได้ 1 ขวดใหญ่ ก็จะนำเอาไปผสมในโอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่บ้าน เพื่อให้ครอบครัวได้ดื่มกินเวลาดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์เข้าไปแล้วก็จะหายป่วยไข้ ซึ่งก็หายป่วยบ้าง บางทีก็ไม่หายป่วย ตนดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์เข้าไปแล้วก็หายจากอาการป่วยไข้ หายจากอาการปวดตามแขนตามขา ตนและชาวบ้านทุกคนจึงมีความเชื่อว่า บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้รักษาโรคได้ทุกโรค

 

ตรวจสอบขั้นต้นชายสวมเสื้อกั๊ก นอกจากมิใช่เจ้าหน้าที่ป่าไม้และกรมอุทยานฯแล้ว พบว่ายังเป็นผู้ต้องหาในคดีบุกรุกป่าและฉ้อโกงรวม 6 คดี ทั้งนี้กลุ่มขบวนการนี้ยังมีพฤติกรรมแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง และแอบอ้างโครงการ คทช.ของรัฐบาลซึ่งทางคณะเจ้าหน้าที่เตรียมสอบสวนขยายผลต่อ

 

จากนั้นทางคณะเจ้าหน้าที่จึงมอบหมายให้นายเพิ่มศักดิ์ ดวงแก้วและนายเกรียงศักดิ์ เพ็งเรือง 2 พนักงานเจ้าหน้าที่ เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ โดยเบื้องต้นกล่าวโทษชายที่แต่งกายสวมเสื้อกั้กและแสดงพฤติกรรมแอบอ้างเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งเข้าข่ายองค์ประกอบความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 145 “ผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น ต้องระหว่างโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินสองพันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ” เพื่อให้พนักงานสอบสวนฯติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป ๆ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube