fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

How to ตากผ้าหน้าฝน ให้ไม่เหม็นอับ

Featured Image

          หน้าฝนแบบนี้ เชื่อว่าทุกบ้านจะต้องเจอกับปัญหาเรื่องการตากผ้าแล้วผ้าไม่แห้ง ผลที่ตามมาคือผ้ามีกลิ่นอับ หากทิ้งไว้แบคทีเรียก็จะสะสมจนทำให้ผ้าเกิดเชื้อราได้ ถือเป็นปัญหาโลกแตกในหน้าฝนเลยทีเดียว วันนี้ทาง iNN มีวิธีตากผ้าในหน้าฝนให้ไม่เหม็นอับมาฝากให้ทุกคนได้ลองนำไปทำตามกันดู

1.เลิกแช่ผ้าค้างคืน 

          การแช่ผ้านานแบบค้างคืน อาจคิดว่าเสื้อผ้าจะสะอาดหมดจด แต่จริงๆแล้วคือเป็นการหมักผ้า ยิ่งทำให้แบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นอับเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในวันที่ไม่ค่อยมีแสงแดด

 

2.ใช้น้ำยาซักผ้าที่ดี

          ใช้น้ำยาซักผ้าแทนที่จะใช้ผงซักฟอกจะดีกว่าเพราะผงซักฟอกนั้นอาจมีสารตกค้างซุกซ่อนอยู่ในเนื้อผ้าและเป็นสาเหตุก่อให้เกิดเชื้อราหรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ ในปัจจุบันนี้มีผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าที่ออกแบบมาเพื่อระงับกลิ่นโดยเฉพาะ

 

3.ไม่ตากผ้าจนแน่นเกินไป

          การตากผ้าจนแน่นเกินไปอาจทำให้ผ้าไม่แห้งดีทั่วทั้งชิ้น ลองตากแบบกระจายผ้าห่างกันประมาณ  2 เซนติเมตร ในบริเวณที่อากาศถ่ายเทสะดวกขึ้น ช่วยทำให้ผ้าแห้งไวขึ้นและช่วยให้ไม่เหม็นอับอีกด้วย

 

4.ใช้เครื่องอบผ้า

          การแก้ปัญหาเสื้อผ้าที่เหม็นอับ ด้วยการนำเข้าไปอบในเครื่องอบผ้า ไม่ต่างจากการตากแดดเลย แต่มีข้อควรระวังคือ ควรตั้งโปรแกรมการอบผ้าให้เหมาะสมกับชนิดของผ้าและไม่ใช้เวลานานจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้ผ้าแห้งกรอบและยับมากกว่าเดิมได้

 

5.ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม

          นอกจากจะช่วยให้ผ้านุ่มฟูและหอมไร้กลิ่นอับแล้ว ยังช่วยให้ผ้าแห้งง่ายขึ้นด้วย เพราะสารในน้ำยาปรับผ้านุ่มจะไปเคลือบเส้นใยของผ้าและทำให้เกิดการถ่ายเทหยดน้ำจากผิวผ้าออกสู่ภายนอกได้ดีขึ้น

 

6.ใช้ตัวช่วยในการซักผ้า

          ใช้ตัวช่วยในการซักผ้าอย่างเบกกิ้งโซดาหรือ ผงฟู  2 ช้อนชา จากนั้นตามด้วยผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มตามปกติหรือจะผสมเบกกิ้งโซดา 3 – 4 ช้อนโต๊ะต่อน้ำ 1 กะละมัง เมื่อซักเสร็จ นำเสื้อผ้าออกไปตากแดด หรือตากในที่โล่งที่มีอากาศถ่ายเทก็จะช่วยดับกลิ่นเหม็นอับของเสื้อผ้าได้

          เพียงแค่นี้ปัญหาของผ้าที่มีกลิ่นอับก็จะหมดไปแล้ว อย่าลืมลองนำไปทำตามกันดูนะทุกคน และใครที่อยากติดตามบทความดีๆที่ให้ความรู้แบบนี้อีก สามารถติดตามต่อได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube