fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 สูตร ขัดผิวให้ขาวกระจ่างใส ทำเองง่ายๆได้ที่บ้าน

Featured Image

          สำหรับสาวๆคนไหนที่กักตัวอยู่บ้านช่วงโควิดแบบนี้ แล้วอยากหาวิธีดูแลผิวพรรณของเรานั้นให้ขาวกระจ่างใส ดูสุขภาพดี วันนี้ทางเรามี 5 สูตร ขัดผิวให้ขาวกระจ่างใส ทำเองง่ายๆได้ที่บ้าน ถึงจะอยู่แต่บ้านแบบนี้ ก็ไม่ควรปล่อยให้ผิวของเราดูโทรมกันนะ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีสูตรอะไรบ้าง

1.สูตรมะขามเปียก + มะนาว + โยเกิร์ต 

          เป็นหนึ่งสูตรที่ช่วยผิวกระจ่างใส น้ำมะนาวและมะขามเปียกจะช่วยฆ่าเชื้อสิ่งสกปรกและโยเกิร์ตยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายอย่างอ่อนโยนอีกด้วย

วิธีทำ เตรียมน้ำมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะน้ำมะนาว 1-2 ช้อนชาและโยเกิร์ตธรรมชาติ 1-2 ช้อนโต๊ะนำมาผสมให้เข้ากันหลังจากนั้นนำมาพอกได้ทั่วร่างกายเลยทั้งใบหน้า ลำคอ แขนขาได้หมดทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีแล้วล้างออก

 

2.สูตรเปลือกส้ม + น้ำผึ้ง 

          สูตรนี้เหมาะสำหรับใครที่อยากมีผิวกระจ่างใสลดจุดด่างดำรอยสิวต่างๆ  

วิธีทำ นำเปลือกส้มมาปั่นให้ละเอียดแล้วนำมาผสมกับน้ำผึ้ง แล้วนำมาขัดผิวหรือบริเวณที่ต้องการได้เลยประมาณ 15 นาทีแล้วทิ้งค้างไว้ 5 นาทีค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็น 

 

3.มะขามเปียก + ขมิ้นชัน + นมสด

5 สูตร ขัดผิวให้ขาวกระจ่างใส ทำเองง่ายๆได้ที่บ้าน_ไส้ใน3

          ใครที่มีปัญหาสีผิวกระดำ กระด่าง ผิวไม่เรียบเนียนไม่สม่ำเสมอและต้องการความขาวกระจ่างใสแบบเร่งด่วน ขอแนะนำสูตรนี้เลยเพราะสูตรนี้ได้รวมเอามะขามและขมิ้นชันที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวและทำให้ผิวขาวกระจ่างใสเปล่งปลั่งมาไว้ด้วยกันพร้อมผสานคุณประโยชน์จากนมสดที่ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย

วิธีทำ นำมะขามเปียกมาแช่นำ้แล้วแยกน้ำกับกากใยออก มาไว้ใช้ขัดผิวและนำมาผสมเข้ากับขมิ้นชันที่ปั่นละเอียดตามด้วยนมสดผสมให้เข้ากัน สครับบนผิวพอกทิ้งไว้ 5-10 นาทีจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

4.สูตรมะกรูด + น้ำผึ้ง + นมสด

          เป็นสูตรที่ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสเช่นเดียวกัน

วิธีทำ นำมะกรูด 1 ลูกมาคั้นน้ำก่อนเมื่อได้น้ำมะกรูดแล้วนำมาผสมกับนมสด 1 แก้วและน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะผสมให้เข้ากันนำมาพอกตัวไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกในระหว่างที่พอกตัวอาจจะนำเปลือกมะกรูดมาขัด ๆ ข้อศอกหัวเข่าด้วยก็ได้นะซึ่งสูตรนี้ควรทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

 

5.สูตรกากกาแฟ + น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต

          สูตรนี้สามารถขัดได้ทุกวันเพราะกากกาแฟจะไม่บาดผิว เพราะเนื้อจะละเอียด อ่อนโยนรวมถึงยังช่วยขยายหลอดเลือดทำให้เลือดสูบฉีดดีผิวพรรณจึงเปล่งปลั่งสดใส อีกทั้งเมล็ดกาแฟที่คั่วแล้วนำมาบดจะกลายเป็นผงถ่านซึ่งมีสรรพคุณในการดูดสารพิษและสิ่งสกปรกต่างๆ เมื่อนำมาพอกผิวจะช่วยลดเซลลูไลท์ด้วย ยิ่งมีน้ำผึ้งและโยเกิร์ตก็ยิ่งทำให้ผิวเราเปล่งปลั่งขึ้นไปอีก

วิธีทำ ใช้กากกาแฟมาผสมกับน้ำผึ้งและโยเกิร์ตธรรมชาตินำมาขัดถูบริเวณผิวให้ทั่วตัว 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

          เป็นไงกันบ้างสาวๆกับ 5 สูตรขัดผิวของเรา สามารถหาวัตถุดิบได้ง่ายๆ เลย เพราะเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ อย่าลืมลองไปทำตามกันดูล่ะ และใครที่ชอบหรือถูกใจบทความดีๆ แบบนี้ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube