fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นอภ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ติดโควิด-19

Featured Image
นายอำเภอหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ติดโควิด-19 ขณะส่อเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ระบาด แม้จะฉีดวัคซีนซิโนแวค2 เข็มแล้ว

การระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เสี่ยงเกิดคลัสเตอร์หนักกระจายไปทั่วเมือง ล่าสุดนายอำเภอหนองบัวระเหว แม้จะฉีดวัคซีนชิโนแวค 2 เข็มแล้วแต่ต้านไม่ไหว ผลตรวจออกมาบ่ายวานนี้(15 ส.ค.64) ติดเชื้อโควิด-19 ยังหาต้นตอติดไม่เจอว่าติดมาจากที่ไหน หวั่นแพร่เชื้อลามไปติดทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่มีความสัมผัสใกล้ชิดกันในช่วงออกตรวจราชการเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

16 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิล่าสุดพบนายอำเภอหนองบัวระเหวติดเชื้อ ผลรายงานจากศูนย์ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิด่วนที่สุด ผลการตรวจโควิด-19 นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว ออกมาเมื่อ(15 ส.ค.64) ติดโควิด-19 แม้ว่านายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว จะได้ฉีดวัคซีนซิโนแวค ไปแล้วในรุ่นแรกนำประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และมีการฉีดวัคซีนชิโนแวคไปแล้ว 2 เข็ม แต่ยังติดโควิด-19 ซึ่งยังหาที่มาของการติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบว่าติดมาจากที่ใด เพราะในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.หนองบัวระเหวยังได้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่มาแล้ว เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนมีการปิดหมู่บ้าน 14 วันมาแล้ว และมีผู้ติดโควิด-19 จำนวนกว่า 20 ราย

ซึ่งที่ผ่านมา นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ กิจกรรมงานต่างๆ ตามหมู่บ้าน ตำบลอื่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบ Timeline มีการนั่งประทานอาหารร่วมกันกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ลงไปตรวจงานขณะที่บ้านพักของนายอำเภอเองยังติดกับโรงพยาบาลสนามอำเภอหนองบัวระเหวอีกด้วย แต่ก็ยังไม่ทราบว่าติดจากที่ใด แม้ว่าจะฉีดวัคซีนชิโนแวคครบ 2 เข็มแล้วก็ตาม มี TimeLine ที่น่าสนใจ

วันที่ 9 ส.ค. ไปปลูกต้นไม้ที่วัดโจด มีการไปดำนาแปลงโคกกนอง บ้านหนองโจด

วันที่ 10 ส.ค. ประธานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำปลูกต้นไม้ที่ อบต.บ้านโสกปลาดุก และไปตามบ้านท่าช้าง ต.โสกปลาดุก

วันที่ 11 ส.ค. ร่วมงาน MOU อุทยาน ธรณีวิทยา ที่ศาลาประชาคม จ.ชัยภูมิ

วันที่ 12 ส.ค. เยี่ยมผู้ยากไร้ บ้านหัวสะพาน บ้านดอนกอก และบ้านละหานค่าย

วันที่ 13 ส.ค. เยี่ยมตลาดนัดอำเภอ

วันที่ 14 ส.ค. เข้ารับการตรวจ โควิด-19 ที่ รพ.หนองบัวระเหว

วันที่ 15 ส.ค. ผลตรวจออกมาเป็นบวก ติดโควิด-19 ถูกรับตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิแล้ว

ซึ่งในวันที่ 15 ส.ค.64 ได้มีประกาศอำเภอหนองบัวระเหว มีบุคลากรของที่ว่าการอำเภอหนองบัวระเหว ติดโควิด-19 จำนวน 2 คน จึงของดให้บริการประชาชน 3 วัน จนถึงวันที่ 17 ส.ค.นี้ โดยให้ปิดให้บริการงานทะเบียนและบัตร เพื่อทำความสะอาดบริเวณอาคารที่ว่าการอำเภอหนองบัวระเหว แต่ยังคงให้บริการ รับแจ้งการตายเท่านั้น

ในส่วนของการควบคุมไม่ให้มีผู้ติดโควิด-19 มากยิ่งขึ้น ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ จะได้ร่วมกับศูนย์ควบคุมโรคติดต่ออำเภอหนองบัวระเหว ออกตรวจเชิงรุกค้นผู้ติดโควิด-19 ตามพื้นที่ตำบล หมู่บ้านต่าง ๆ ซึ่งในตอนเช้าวันพรุ่งนี้(16) ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง อ.หนองบัวระเหวจะได้รับการประสานงานจาก อสม.ในพื้นที่ให้เข้าตรวจค้นหาผู้ติดโควิด-19 อีกครั้ง โดยพบว่าขณะนี้การติดโควิด-19 จะติดจากเครือญาติพี่น้อง มีการนั่งรับประทานร่วมกันในเครือหมู่ญาติ จึงขอให้ดูแลตนเองให้มากที่สุด

ขณะที่รายงานจากศูนย์ควบคุมโรคจังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ยังพบผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ 147 ราย มาจากต่างจังหวัด 132 ราย ในจังหวัดเพิ่มอีก 15 ราย ผู้ป่วยโควิด-19สะสม 6,372 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เสียชีวิตสะสมแล้ว 46 ราย กำลังรักษา 4,165 ราย ใน รพ.สนาม 697 ราย หายป่วยวันนี้ 89 ราย หายป่วยสะสม 2,161 ราย และจังหวัดชัยภูมิ ได้มีคำสั่งปิดศูนย์เด็กเล็กทุกแห่ง และชั้น อ. 1 – อ.3 ทุกโรงเรียน ต่ออีก 14 วัน จนถึงวันที่ 27 ส.ค.64นี้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube