fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตั้งด่านเข้มที่วังน้ำเขียวสกัดโควิดเข้าสู่อีสาน

Featured Image
ตำรวจโคราช ตั้งด่านจุดคัดกรองเข้ม ที่วังน้ำเขียว สกัดเชื้อโควิด-19 เข้าสู่อีสาน

ที่จุดบริการประชาชนสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา พ.ต.อ.พีรพงศ์ ธนโพธิ์ชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว พร้อมด้วย นายณฐพล กองดิน ปลัดอำเภอวังน้ำเขียว นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ กต.ตร.จังหวัดนครราชสีมา รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ร่วมกันตั้งจุดสกัดคัดกรอง โควิด-19 ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับแจกหน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ ให้กับผู้ที่เข้ารับการตรวจคัดกรอง

พ.ต.อ.พีรพงศ์ ธนโพธิ์ชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า การตั้งจุดสกัดคัดกรองโควิด-19 เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ได้ร่วมบูรณาการกับ ฝ่ายปกครอง ทหาร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กต.ตร.จังหวัดนครราชสีมา จิตอาสา 904 โดยอำเภอวังน้ำเขียวเป็นประตูสู่อีสาน คัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าสู่โคราชและจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน เราจะเข้มงวดกับผู้ที่มาจากจังหวัดพื้นที่สีแดง ต้องรายงานกับ อสม. ผู้นำชุมชน และกักตัว 14 วัน นอดจากนี้ยังได้รณรงค์การสวมหน้ากากอนามัยกับผู้ที่เดินทางโดยมอบหน้ากากอนามัยและสเปรย์แอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันโควิด-19 และไม่ทำผิดกฎหมายด้วย

ด้าน นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ กต.ตร.จังหวัดนครราชสีมา รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้มาร่วมเปิดจุดคัดกรองโควิด-19 กับทางอำเภอวังน้ำเขียว พร้อมมอบหน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ ให้กับตำรวจ และร่วมรณรงค์มอบหน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ ให้กับประชาชนที่เข้ามาตรวจ ลงรายละเอียดที่จุดคัดกรอง ซึ่งอำเภอวังน้ำเขียวเป็นประตูสู่อีสานที่จะผ่านไปสู่ภาคอีสานจุดหนึ่งนอกจากที่อำเภอปากช่อง ในฐานะภาคเอกชนปัญหาการระบาดของโควิด-19 เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือในการแก้ปัญหา เพื่อให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศได้ฟื้นตัวโดยเร็ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube